Kinh tế

Sếp doanh nghiệp nhận lương 300 triệu đồng/tháng trong quý II

Các vị trí có mức lương này chủ yếu đến từ các lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn, bao gồm cả ứng viên người Việt và ứng viên người nước ngoài.

Navigos Search, công ty chuyên tư vấn tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao thuộc Tập đoàn Navigos Search, mới đây đã công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại thị trường Việt Nam trong quý II/2018.

Lãnh đạo doanh nghiệp lương 300 triệu đồng/tháng

Theo ghi nhận của Navigos Search, các vị trí marketing trong doanh nghiệp đang được chi trả mức lương rất cao.

Trong quý II vừa qua, công ty tuyển dụng này đã thực hiện nhiều hợp đồng mà ứng viên tại vị trí đó được doanh nghiệp chi trả mức lương lên tới 100-300 triệu đồng/tháng. Các vị trí có mức lương "khủng" này chủ yếu đến từ các lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn, bao gồm cả ứng viên người Việt và ứng viên người nước ngoài.

Đây cũng là mức lương mà nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và bán lẻ được chi trả trong quý I/2018 và năm 2017 trước đó.

Các vị trí giám đốc marketing cũng đang được chi trả mức lương dao động từ 100-200 triệu đồng mỗi tháng tùy từng lĩnh vực kinh doanh.

Các lĩnh vực đang được chi trả mức "khủng" chủ yếu đến là tài chính ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn . Ảnh: LPB.

Ngoài ra, báo cáo của Navigos Search cũng cho biết quý II vừa qua chứng kiến một số các doanh nghiệp dệt may tại phía Bắc mở rộng nhà máy sản xuất với quy mô tăng gấp đôi. Điều này dẫn tới nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở các cấp đều tăng rất cao.

Tuy nhiên, ngành sản xuất đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực tại địa phương, thậm chí là các khu vực lân cận, do vậy nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận tìm nhân sự tại thị trường phía Nam để ra làm việc tại khu vực phía Bắc. Dù thế, với các vị trí quản lý việc tuyển dụng cũng gặp nhiều khó khăn do phải đáp ứng những yêu cầu, chuẩn mực trong công việc, đặc biệt là giao tiếp bằng tiếng Anh, điểm yếu của nhiều nhân sự cấp trung người Việt trong mảng sản xuất.

Blockchain: Chi lương 3.000 USD vẫn khó tìm người

Lĩnh vực công nghệ blockchain (chuỗi khối) là công nghệ mới đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam gần đây. Ở Việt Nam, công nghệ này chủ yếu được áp dụng trong các lĩnh vực tài chính-ngân hàng, fintech, logistic, y tế… Tuy nhiên, trên thị trường lại rất thiếu các nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay sẵn sàng tuyển các kỹ sư công nghệ thông tin và dành ra 3 tháng để nghiên cứu về công nghệ này trước khi được thực hiện phát triển sản phẩm thực tế nhưng vẫn rất ít người muốn tham gia lĩnh vực mới này.

Khó khăn trong việc tuyển dụng kỹ sư người Việt, các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực này đang phải tuyển các chuyên gia từ nước ngoài (chủ yếu từ Nga, Ukraina và Mỹ) với mức lương 2.000-3.000 USD/tháng. Các doanh nghiệp cũng sẵn sàng chi mức lương tương đương cho nhân sự người Việt nếu đáp ứng được các yêu cầu công việc đặt ra.

Năng lượng sạch đang là lĩnh vực được đầu tư rất mạnh tại Việt Nam và có nhu cầu nhân sự rất lớn. Ảnh: Anh Nguyễn.

Một lĩnh vực mới là năng lượng sạch bao gồm điện gió và điện từ năng lượng mặt trời cũng đang có nhu cầu nhân sự rất lớn. Thời gian qua, đây là lĩnh vực được đầu tư rất mạnh, chủ yếu là các liên doanh giữa công ty Việt Nam và đối tác đến từ châu Âu như Đan Mạch, Đức…

Đây cũng là lĩnh vực còn tương đối mới tại Việt Nam nên mảng năng lượng sạch đang thiếu nhiều ứng viên.

Để khắc phục tình trạng khan hiếm này, các doanh nghiệp chấp nhận tuyển các kỹ sư điện đã có kinh nghiệm làm việc trong các nhà máy nhiệt điện hoặc thủy điện và họ sẽ được đào tạo mới để bắt kịp công việc. Các vị trí này đều yêu cầu kỹ năng chuyên môn tốt và thành thạo tiếng Anh.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP