Số hóa

Sếp Asus: ‘Apple copy Essential Phone không tốt bằng chúng tôi’

Khi được hỏi về việc Asus Zenfone 5 copy kiểu dáng tai thỏ trên iPhone X, sếp Asus cho rằng Apple mới là người đi copy từ chiếc Essential Phone và copy không tốt bằng họ.

Có một trào lưu các mẫu điện thoại với thiết kế tràn viền kèm “tai thỏ” xuất hiện tại triển lãm MWC cuối tháng 2. Trong số này, Asus là một trong những nhà sản xuất gây chú ý nhất với bộ đôi Zenfone 5 và Zenfone 5Z.

Phần lớn người dùng cho rằng thiết kế “tai thỏ” trên Zenfone 5 lấy cảm hứng từ iPhone X của Apple. Tuy nhiên, đại diện Asus không nghĩ vậy. Trả lời trang Yuga Tech về vấn đề này, ông Marcel Campos - Giám đốc marketing toàn cầu của Asus - chia sẻ: “Nói về vấn đề này, tôi đoán câu hỏi chuẩn xác phải là bạn có copy chiếc Essential Phone? Bởi vì nếu chúng ta nói về tai thỏ, họ là nhà sản xuất đầu tiên, và Apple copy họ”.

Thiết kế của Zenfone 5 (trái) khiến người ta liên tưởng đến iPhone X. Ảnh: Cnet.

Đại diện Asus cũng cho rằng Apple đã làm không tốt việc copy Essential Phone, trong khi Asus làm tốt hơn. “Chúng tôi có cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng, loa lớn hơn 40% và camera nhưng vẫn làm tai thỏ kích thước nhỏ. So với Apple, tai thỏ của chúng tôi nhỏ hơn nhiều”.

Chia sẻ thêm về việc quyết định đưa ra thiết kế tai thỏ trên Zenfone 5, đại diện Asus cho rằng mỗi nhà sản xuất trên thị trường chọn một hướng đi riêng và họ chọn cách cung cấp thứ mà người dùng cần.

“Thực ra, đây là điểm mọi công ty cần phải cân nhắc - thứ người dùng cần. Tôi sẽ nói về 2 công ty. Một nói rằng họ sẽ không bao giờ từ bỏ bàn phím vật lý, một công ty khác khẳng định không bao giờ sử dụng hệ điều hành Android. Điều gì xảy ra với họ? Nếu chúng tôi không hướng đến thứ người dùng cần, chúng tôi cũng sẽ có kết cục như họ”.

2 công ty đại diện Asus ám chỉ đến ở đây có vẻ là BlackBerry và Nokia, những ông hoàng công nghệ một thời nhưng đều sụp đổ vì không theo kịp xu hướng thị trường.

Zenfone 5 – chiếc điện thoại được gọi là iPhone X chạy Android – sẽ lên kệ vào tháng 4. Dòng sản phẩm này ra đời trong bối cảnh Asus gặp khó trong việc cạnh tranh về giá với các hãng di động Trung Quốc, lại thua kém về khả năng nhận diện thương hiệu so với iPhone hay điện thoại Samsung.

Zenfone 5 sử dụng màn hình 6,2 inch IPS LCD độ phân giải 1.080 x 2.246 pixel (tỷ lệ 18,5:9), sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 636, RAM 4/6 GB, dung lượng 64 GB.

Máy sử dụng 2 camera sau độ phân giải lần lượt 12 và 8 megapixel, chuyển đổi linh hoạt giữa chụp góc thường và góc rộng. Máy sử dụng viên pin 3.300 mAh với 2 màu là bạc và xám. Hãng có thêm một model cấu hình cao là Zenfone 5Z với chip Snapdragon 845, RAM 8 GB và dung lượng 256 GB. Tuy nhiên, model này sẽ không bán tại Việt Nam.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Apple ,Asus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP