Xe

Sedan 'quốc dân' Toyota Vios 2023 lộ diện

Toyota Thái Lan vừa công bố video hé lộ hình ảnh Vios thế hệ mới, đồng thời cho biết mẫu sedan hạng B này sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 9/8 tới.

Với những thông tin và hình rò rỉ trước đây được ghép lại, có thể thấy mẫu sedan cỡ B này gần như chắc chắn là Toyota Vios thế hệ mới, hay còn gọi là Toyota Yaris sedan tại một số thị trường.

Video clip cho thấy một thiết kế mũi xe trông thể thao, cứng cáp hơn, với cụm đèn pha LED và dải đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ L ôm trọn bên dưới, tạo sự vuông vức. Lưới tản nhiệt dưới có kích thước lớn, giống phong cách Camry thế hệ trước. Tổng thể lưới tản nhiệt cả trên và dưới tạo hình chữ X ở đầu xe. Tương tự, đèn hậu LED mới cũng vuông thành sắc cạnh.

Toyota Vios 2023 bất ngờ lộ diện

Ở bên trong, nội thất Vios mới trông khá giống trên Corolla Altis. Vô-lăng kiểu mới hiện đại hơn, tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Ở vị trí trung tâm là màn hình đặt nổi với giao diện Toyota quen thuộc, có hỗ trợ Apple CarPlay. Các nút bấm điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng hơn. Hiện chưa rõ Vios mới có được thay phanh tay cơ sang điện tử hay không vì chi tiết này vẫn chưa được hé lộ. Theo đoạn clip, vật liệu hoàn thiện Vios có lẽ cũng cao cấp hơn. Ghế xe bọc da thêu hoạ tiết quả trám kiểu xe sang.

Hiện Toyota chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật, nhưng cách đây không lâu, chuyên trang ô tô Autolifethailand của Thái Lan cho biết sẽ có hai lựa chọn động cơ tại thị trường này, gồm bản máy xăng 1.2L hút khí tự nhiên và một bản hybrid 1.5L hoàn toàn mới.

Thông tin chi tiết về bản hybrid chưa có nhiều, nhưng hệ thống hybrid 1.5L này có thể cùng loại đang dùng cho mẫu Toyota Aqua tại Nhật (tên gọi khác của Toyota Prius C), gồm động cơ Atkinson I3 1.5L công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 120Nm kết hợp với mô-tơ điện công suất 80 mã lực, mô-men xoắn 141Nm. Cả hệ thống hybrid cho công suất 114 mã lực.

Toyota Vios 2023 sẽ có thêm nâng cấp trong trang bị

Ngoài ra còn có một phiên bản E-Four sử dụng thêm mô-tơ điện 5,2 mã lực và mô-men xoắn 52Nm lắp ở phía sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh AWD. Trong khi đó, bản 1.2L hút khí tự nhiên nhiều khả năng sẽ chỉ có ở Thái Lan, còn các thị trường khác sẽ là bản 1.5L.

Hệ thống khung gầm xe được dự đoán sẽ là DNGA (khung gầm Daihatsu toàn cầu), giống trên Raize, Avanza Premio hay Veloz Cross.

Với những thay đổi đáng kể như vậy, Toyota Vios sẽ càng trở thành đối thủ khó nhằn với Hyundai Accent hay Honda City khi về Việt Nam. Là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam, có lẽ Vios thế hệ mới sẽ sớm có mặt trong nước.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP