Thể thao

SEA Games 31 có sự thay đổi lớn ở bóng đá nam

Theo thông tin từ BTC SEA Games 31, chủ nhà Việt Nam đã hoàn tất điều lệ để trình Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức thông qua độ tuổi của môn bóng đá nam tại sân chơi này. Theo đó, độ tuổi cơ bản được thống nhất là U23+3.

Hùng Dũng là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo

Tại SEA Games 30 ở Philippines cách đây 3 năm, các đội bóng nam tham dự với thành phần U22+2. Lý do có sự thay đổi này là vì SEA Games 31 lùi một năm nên sẽ tăng thêm 1 tuổi cho các cầu thủ tham dự (sinh từ năm 1999 về sau). Ngoài ra, việc tăng cường 3 thay vì 2 cầu thủ trên 23 tuổi là phù hợp thông lệ của Olympic.

Quyết định này cuối cùng sẽ được công bố tại Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/3.

Tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo triệu tập hai cầu thủ trên 22 tuổi là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng. Cả hai cầu thủ này đã góp công lớn giúp đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Với việc được bổ sung thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi tại SEA Games 31, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có được tăng cường thêm các nhân sự chủ chốt trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch trên sân nhà.

Nhiều khả năng Hùng Dũng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo lựa chọn. Dù mới trở lại sau chấn thương, đội trưởng của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn đúng với đẳng cấp của mình ở trận thắng Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hai vị trí còn lại, rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ ưu tiên cho mặt trận tấn công với những cái tên đáng chờ đợi như Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức,...

Theo lịch thi đấu, bóng đá nam là môn thể thao có thời gian thi đấu dài nhất tại SEA Games 31 với khoảng thời gian 17 ngày, khởi tranh từ ngày 6/5 (trước khai mạc 6 ngày) đến ngày 22/5/2022. Vòng bảng sẽ diễn ra tại hai SVĐ Thiên Trường (Nam Định) và Việt Trì (Phú Thọ). Hai trận bán kết sẽ tổ chức tại Phú Thọ, còn trận chung kết sẽ đá tại sân Mỹ Đình.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP