Thể thao

SEA Games 30: Khi "bầy voi chiến" bất ngờ sa lầy

Sau trận thua bất ngờ trước U22 Indonesia với tỷ số 0-2 ở trận ra quân, nhiều người cho rằng, đoàn quân của HLV Akira Nishino không thực sự quyết tâm trong việc bảo vệ ngôi vương tại kỳ SEA Games lần này và nếu cứ thi đấu như vậy thì khả năng bị loại ngay từ vòng bảng là hoàn toàn có thể xảy ra.

U22 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV từng tham dự World Cup 2018 là ông Akira Nishino đến với kỳ SEA Games lần này với mục tiêu rất cao trong việc bảo vệ thành công ngôi vô địch mà mình đang nắm giữ. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là vị chiến lược gia người Nhật Bản lại không sử dụng bất kỳ cầu thủ trên 22 tuổi nào dù BTC đã cho phép.

Điều này có thể hiểu được bởi ông đang muốn tạo điều kiện và trui rèn các cầu thủ trẻ của mình ở giải đấu này để chuẩn bị cho mục tiêu cao hơn, quan trọng hơn là VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào năm tới. Tuy nhiên, có vẻ như ông Nishino đã quá xem nhẹ giải đấu khu vực là SEA Games dẫn đến việc đội bóng của ông bất ngờ để thua trước đối thủ yếu hơn rất nhiều là Indonesia ở trận đầu ra quân.

Đây là trận thua đầu tiên mà bóng đá Thái Lan phải nhận ở trận đầu ra quân trong suốt nhiều năm qua. Theo thống kê, trong 9 kỳ SEA Games trước đây, Thái Lan thắng tới 7 trận và hòa 2 trận ở trận ra quân. Thành thật mà nói, màn trình diễn của U22 Thái Lan ở trận đấu ra quân là không tốt.

Đoàn quân của HLV Nishino thực sự bất lực trước lối chơi kỷ luật của U22 Indonesia.

Dù nhập cuộc tốt, chiếm thế chủ động gần như cả trận đấu nhưng "bầy voi chiến" lại tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công và tìm đường đưa bóng vào lưới Indonesia. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của Thái Lan quá yếu. Ở bàn thua đầu tiên, các trung vệ của đội bóng này tỏ ra lúng túng khi bóng luẩn quẩn trong vòng cấm địa và để một cầu thủ Indonesia đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Sau bàn thua, dù HLV Nishino yêu cầu các học trò đẩy cao nhịp độ, tạo áp lực buộc đối phương phải lùi sâu về phòng ngự nhưng "bầy voi chiến" vẫn chỉ cầm bóng quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Bế tắc trong tấn công, U22 Thái Lan buộc phải thực hiện những cú sút xa đầy may rủi. Thế nhưng, chất lượng của những cú sút ấy quá kém khi thường xuyên đi ra ngoài hoặc bị hàng thủ đổi phương cản phá được.

Ngoài ra, khả năng đánh chặn của hàng tiền vệ Thái Lan cũng bộc lộ sự yếu kém khi họ không thể ngăn cản đươc những tình huống phản công của Indonesia và bàn thua ở những phút cuối là một vị dụ điển hình. Tấn công bế tắc, phòng ngự hời hợt, liệu rằng ngươi Thái có thực sự quan tâm đến việc bảo vệ ngôi vị vô địch?

Nếu U22 Thái Lan cứ thi đấu như vậy thì U22 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để đánh bại được "bầy voi chiến" ở trận đấu sắp tới và nếu không có sự thay đổi nhanh chóng thì thầy trò HLV Nishino đang đi vào vết xe đổ của nhà ĐKVĐ Malaysia tại SEA Games 16.

Tại giải đấu đó, Malaysia cũng mở màn bằng một trận thua trước Indonesia và cũng với tỷ số 0-2, để rồi sau đó phải dừng chân ngay từ vòng bảng khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng B sau Indonesia và Philippines.

  Từ khóa: SEA Games 30 ,U22 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP