Xã hội

Sẽ thành lập BCĐ thực hiện chương trình hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp

Chiều nay (28/2), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến vào báo cáo sơ kết 1 năm chương trình hành động của UBND thực hiện NQ 35 của Chính phủ về Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và Giao ban với các Hội doanh nghiệp, doanh nhân.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở Nghị quyết 35 của Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chương trình hành động kèm theo quyết định 3171. 6 nhiệm vụ cụ thể của nghị quyết và chương trình hành động thực hiện đã được UBND tỉnh triển khai. Trong năm 2016, toàn tỉnh cũng đã đăng ký thành lập mới 1.557 doanh nghiệp, cao nhất từ trước tới nay; vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế hơn 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

Cũng tại cuộc họp, đại diện một số sở, ngành và địa phương cũng đã trả lời 9 nội dung liên quan đến phản ánh của Hội doanh nghiệp, doanh nhân; nhất là một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến các kỳ họp trước vẫn chưa được tháo gỡ.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã đồng ý với một số kiến nghị của Sở KH - ĐT về báo cáo sơ kết 1 năm chương trình hành động của UBND thực hiện NQ 35 của Chính phủ; thống nhất thành lập ban chỉ đạo thực hiện chương trình hành động của tỉnh về Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Về nội dung giao ban với các Hội doanh nghiệp và các doanh nhân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các sở, ngành và huyện Diễn Châu, TP Vinh phải vào cuộc để xử lý liên quan đến việc giải quyết tình trạng tranh chấp nguồn nguyên liệu của các nhà máy mía đường; kiểm tra lại quy hoạch trước đề nghị mở rộng nhà máy của Công ty TNHH chế biến phụ phẩm thủy sản Xuri việt Trung...

Tác giả bài viết: Thái Dương - Cảnh Hồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP