Giáo dục

Sẽ kiểm tra hàng loạt trung tâm Anh ngữ, tư vấn du học tại Đắk Lắk

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho biết sau sự cố của Trung tâm anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột, sở sẽ kiểm tra diện rộng các trung tâm dạy ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, đào tạo kỹ năng...

Trung tâm Apax Leaders bị tạm dừng chiêu sinh để khắc phục sự cố - Ảnh: TRUNG TÂN

Liên quan đến vụ Trung tâm Anh ngữ "bốc hơi", chiều 24-9, ông Phạm Đăng Khoa, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, cho biết đã nhận được báo cáo, kiến nghị của Đoàn kiểm tra hoạt động của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột.

Ông Khoa cho biết sau kiểm tra, đoàn kiến nghị thanh tra toàn diện Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột trong việc chấp hành các quy định về thành lập, vận hành của trung tâm có đúng giấy phép, giấy chứng nhận đào tạo hay chưa.

"Thứ hai tới, sở sẽ họp, nghe đoàn kiểm tra báo cáo lần nữa để ra quyết định thành lập đoàn thanh tra đối với Trung tâm Apax Leaders", ông Khoa nói.

Về việc hiện nay nhiều trung tâm Anh ngữ, tin học, tư vấn du học có dấu hiệu sai phạm trong chiêu sinh, đào tạo, ông Khoa nói đã có kế hoạch kiểm tra.

Theo ông Khoa, đầu năm học này, phòng chuyên môn và Thanh tra sở có kế hoạch kiểm tra gần 100 trung tâm tin học, ngoại ngữ, tư vấn du học trên toàn tỉnh.

"Đối với các trung tâm có dấu hiệu sai phạm, bị phụ huynh, học viên phản ánh, sở sẽ kiểm tra đột xuất hoặc thanh tra toàn diện. Việc thanh tra, kiểm tra đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học vẫn diễn ra theo kế hoạch, nhưng sự việc của Apax Leaders là rất đáng tiếc", ông Khoa nói.

Trong khi đó, ông Đỗ Tường Hiệp, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, cho biết việc thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học được ngành chức năng kiểm soát khá chặt chẽ. Về chuyên môn, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất, cán bộ nhân viên… đạt chuẩn mới cấp giấy chứng nhận cho hoạt động.

Tất cả các trung tâm, sau khi được cấp giấy chứng nhận sẽ được sở cập nhật lên trang web của sở để người dân, phụ huynh theo dõi, lựa chọn.

"Tất cả các trung tâm chưa có tên trên trang web của sở đều trái phép. Các trung tâm chưa có giấy phép mà treo bảng, chiêu sinh đều là dạy chui, phải xử lý", ông Hiệp nói.

Tác giả: Trung Tân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP