Thể thao

Sẽ hủy kết quả trận Quảng Ninh - TP.HCM vì Mạc Hồng Quân?

Một thông tin khá bất ngờ là trận đấu giữa Quảng Ninh và TP.HCM xảy ra sai sót về số thẻ vàng của Mạc Hồng Quân.

Một sự cố hy hữu đã xảy ra ở vòng 9 V.League 2018 ở trận đấu giữa Quảng Ninh và TP.HCM. Cầu thủ Mạc Hồng Quân nhận đủ ba thẻ vàng nhưng vẫn được thi đấu.

Theo thông tin từ trang VPF, Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng ở vòng 1, vòng 3, vòng 6. Riêng vòng 6 - trận gặp CLB Nam Định, Mạc Hồng Quân nhận thêm án phạt nguội từ quyết định của Ban kỷ luật VFF.

Quyết định kỷ luật dành cho Mạc Hồng Quân về án nguội sau trận đấu với Nam Định.

Văn bản của Ban kỷ luật ghi rõ: “Đình chỉ 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Mạc Hồng Quân (số 17) của câu lạc bộ Than Quảng Ninh do có hành vi bạo lực với cầu thủ Trần Mạnh Cường (số 23) của câu lạc bộ Nam Định tại lượt trận thứ 6, ngày 22/4/2018 trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh”.

Thẻ vàng ở trong trận đấu với Nam Định (vòng 6) không liên quan đến án phạt nguội của Ban kỷ luật VFF. Đây là thông tin từ các huấn luyện viên ở V.League chia sẻ với Saostar.

Theo quy định của giải đấu, cầu thủ nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ ngồi ngoài vòng đấu tiếp theo. Tức Mạc Hồng Quân sau khi chấp hành xong án nguội của Ban kỷ luật VFF là nghỉ 2 vòng 7, 8 phải nghỉ tiếp vòng 9, vì nhận 3 thẻ vàng ở các vòng 1, 3 và 6.

Trong danh sách đăng ký trận đấu ở vòng 9 giữa Quảng Ninh và TP.HCM, Mạc Hồng Quân có tên trong đội hình xuất phát và VPF cũng thống kê rõ ở thông tin về cầu thủ này là 3 thẻ vàng. Khó hiểu là Mạc Hồng Quân vì sao không nghỉ lại đá chính trận đấu với TP.HCM? Cầu thủ này thi đấu đến cuối trận mới được thay ra bằng tiền vệ Vũ Thanh Tùng.

Mạc Hồng Quân vẫn đá vòng 9 dù đủ ba thẻ vàng.

Trường hợp này, CLB TP.HCM hoàn toàn có thể khiếu nại lên VPF, VFF và Ban kỷ luật VFF, vì Quảng Ninh sử dụng cầu thủ nhận đủ ba thẻ vàng vẫn đá chính.

Theo đó, lỗi này thuộc về VPF khi đánh máy rõ ràng với thống kê 3 thẻ vàng dành cho Mạc Hồng Quân nhưng vẫn vào sân thi đấu với TP.HCM. Trong khi đó, giám sát trận đấu cũng phải có trách nhiệm khi chấp nhận cho Mạc Hồng Quân nhận 3 thẻ vẫn thi đấu.

Hiện tại, lãnh đạo CLB TP.HCM đang tìm hiểu chính xác về chuyện cầu thủ Mạc Hồng Quân. Họ khả năng sẽ có đơn khiếu nại về chuyện đội Quảng Ninh được phép dùng cầu thủ bị cấm thi đấu ở vòng 9.

Cần nhắc, TP.HCM từng có đơn gửi VPF, VFF liên quan đến trận đấu với Quảng Ninh khi bàn thắng của Phi Sơn bị từ chối dù hợp lệ. Ngay sau đó, đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu và chiến thắng chung cuộc 1-0. Riêng Phi Sơn bị thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài.

Mạc Hồng Quân thi đấu trận Quảng Ninh - TPHCM ở vòng 9 V.League 2018. Ảnh: VPF

Hiện tại, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF và Trưởng giải đang ở Nga, còn Trưởng ban kỷ luật VFF - ông Nguyễn Hải Hường thì Saostar vẫn chưa thể liên hệ để có câu trả lời chính thức về lý do Mạc Hồng Quân nhận đủ ba thẻ vàng vẫn được thi đấu.

Câu chuyện này khả năng mang đến một vụ lùm xùm lớn cho giải đấu năm nay, khi ban tổ chức giải và VPF để cho cầu thủ bị án phạt được thi đấu.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP