Giáo dục

Sẽ giáng chức hiệu trưởng vụ giáo viên vào nhà nghỉ với nữ sinh

Ông Võ Văn Chim có sai phạm đến mức phải kỷ luật vì là người đứng đầu đơn vị để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật mà không có biện pháp ngăn chặn.

Chiều 19/4, UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang họp và thống nhất với cơ quan chức năng về việc giáng chức hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Phong 2 của xã Vĩnh Phong đối với ông Võ Văn Chim.

Phòng Nội vụ với Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận đang làm thủ tục điều động ông Chim về trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 của xã Tân Thuận để làm hiệu phó.

Theo quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với công chức do Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận Huỳnh Tấn Phi ký hồi tháng ba, ông Võ Văn Chim bị thi hành kỷ luật vì là "Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn", quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 9, Nghị định 112 của Chính phủ.

Tình tiết giảm nhẹ của ông Chim được cấp trên xem xét là tại cuộc họp kiểm điểm, ông này đã tự nhận khuyết điểm, sai sót; có thái độ nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý và hứa sẽ rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của bản thân.

Đối chiếu với quy định tại khoản 4, điều 2, Nghị định 112 quy định nguyên tắc xử lý kỷ luật, qua xem xét, chủ tịch UBND huyện quyết định kỷ luật ông Võ Văn Chim hình thức khiển trách.

Trước đó, tháng 12/2010, Công an huyện Vĩnh Thuận khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Quân (43 tuổi, giáo viên trường THCS Vĩnh Phong 2), về tội Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Trường THCS Vĩnh Phong 2.

Cơ quan điều tra xác định cuối năm 2019, một nữ sinh lớp 9 (lúc này mới 14 tuổi) học tại trường THCS Vĩnh Phong 2 được ông Quân dạy kèm. Sau thời gian tiếp xúc, thầy và trò nảy sinh tình cảm.

Hai người sau đó thường xuyên lấy cớ dạy và học thêm để lén lút quan hệ tình dục.

Đến ngày 19/11/2020, nữ sinh hẹn Quân đến nhà nghỉ để tặng quà kỷ niệm. Tại đây, Quân từ chối tình cảm của nữ sinh. Em này đã vào nhà vệ sinh của nhà nghỉ uống thuốc tự tử nhưng được phát hiện kịp thời nên thoát chết.

Nữ sinh sau đó kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình biết. Cha mẹ của em đã đến công an trình báo hành vi của Quân.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP