Trong nước

Sẽ đưa đấu giá biển số xe ô tô lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Đó là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin tại cuộc họp của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ bàn về việc xây dựng công cụ và kế hoạch cắt giảm quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 – 2025.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng phát biểu

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Mai Tiến Dũng – Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo chúng ta sẽ quyết liệt về cải cách thủ tục hành chính. Như VCCI nêu, hiện tại chúng ta có 25 vấn đề chồng chéo cần phải xử lý. Hiện tại chúng ta đang có cách làm ban hành 1 văn bản mới phải hủy bỏ 1 văn bản cũ.

“Chúng tôi quan tâm ban hành 1 nghị định sửa nhiều nghị định nhưng cũng cần kiểm soát được ban hành thông tư. Chính thông tư bây giờ cũng là rào cản rất lớn cho người dân, cho doanh nghiệp”, Tổ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chúng ta đang nghiên cứu kinh nghiệm cải cách của Vương quốc Anh. Tại Anh đã cải cách thủ tục hành chính từ 72 năm trước và đến bay giờ họ đã đến mức độ ban hành 1 văn bản mới hủy được 3 văn bản cũ. Văn phòng Chính phủ sẽ là cầu nối để Vương quốc Anh sẽ hỗ trợ nước ta cải cách.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, chúng ta cũng rất cần nghiên cứu xây dựng bộ công cụ bộ cắt giảm cải cách hành chính của Chính phủ phù hợp với điều kiện của Việt Nam từ việc tính chi phí tuân thủ đến việc xếp hạng các bộ ngành.

“Để minh bạch hóa và có thể đánh giá được sự tích cực được của các bộ ngành, địa phương cải cách thực chất hay không thực chất. Như báo chí đưa có bộ đưa lên nhưng thế nhưng thực chất không như thế. Rồi ngay cả bộ ngành có trách nhiệm ban hành tiêu chuẩn nhưng cũng không ban hành cứ chần trừ để có thể xuống trực tiếp kiểm tra chuyên ngành. Đây là rào cản”, Bộ trưởng Dũng nói.

Liên quan đến người dân sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Bộ trưởng Mai Tiễn DŨng thông tin, tính từ khi khai trương đến đến hết ngày 31/12/2019 đã có 6,9 triệu lượt truy cập, có 247 nghìn bộ hồ sơ đồng bộ trên trạng thái, có 20.300 tài khoản đăng nhập một lần.

Theo Bộ trưởng Dũng đây mới có 8 nhóm dịch vụ công nếu ta đẩy càng nhanh dịch vụ công khác vào chắc chắn sự tham gia của người dân, doanh nghiệp càng nhiều lên bấy nhiều.

“Chúng tôi đã bàn với bên Bộ Công an, tới đây sẽ đưa rất mạnh vào thu thuế trước bạ, thu tiền phạt những người vi phạm giao thông đường bộ đặc biệt là đưa vào được đấu giá biển số xe lên trên này nữa thì tạo tốc độ gia tăng vô cùng nhiều, rồi sẽ đưa dịch vụ công thuế, hải quan lên Cổng”, Bộ trưởng Dũng thông tin.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các thành viên của Tổ Công tác của Thủ tướng tập trung làm rõ được kế hoạch cắt giảm giai đoạn 2020 – 2025 và trước mắt trong 2020 thì làm được gì?

Tác giả: Phạm Diệu

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP