Giáo dục

Sẽ công bố báo cáo giáo dục hằng năm

Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đưa ra tại buổi làm việc với Trưởng đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam gồm UNESCO, UNICEF, UNFPA và UN Women vào sáng 18/1.

20170120195145 moet 144 20012017
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với các tổ chức của LHP tại Việt Nam. Ảnh: Moet.

Trao đổi với đại diện UNESCO tại Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu ra 5 nội dung mong muốn nhận được hỗ trợ, quan tâm từ các tổ chức của Liên hợp quốc trong 5 năm tới.

Đó là: Nâng cao chất lượng cuộc sống cho các nữ giáo viên (đặc biệt nữ giáo viên sống ở khu vực nông thôn, các vùng miền núi, khó khăn, các khu công nghiệp, chế xuất); Nâng cao tầm vóc, thể lực cho học sinh để góp phần phát triển giáo dục toàn diện; Tìm giải pháp để khắc phục, hạn chế bạo lực học đường, tạo ra sự an toàn và thân thiện trong mỗi nhà trường và môi trường giáo dục nói chung; Hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao năng lực quản lý giáo dục ở mọi cấp học và trình độ đào tạo từ mầm non đến đại học; Hỗ trợ kỹ thuật về phương pháp thống kê các chỉ số phát triển nguồn nhân lực và chỉ số phát triển con người.



Để thực hiện 5 nội dung trên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ tổ chức một nhóm chuyên gia nghiên cứu. Nhóm chuyên gia này sẽ kết nối với các tổ chức của Liên hợp quốc để triển khai hiệu quả và bền vững các ý tưởng. Đơn vị đầu mối được Bộ trưởng giao thực hiện là Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Bộ trưởng cũng cho biết, tới đây, GD-ĐT sẽ có công bố báo cáo giáo dục Việt Nam thường niên. Đây sẽ là một báo cáo tiếp cận với chuẩn mực quốc tế về mặt kỹ thuật cũng như những nội dung, mục đích đặt ra.

Bộ trưởng đã đề xuất các tổ chức của Liên hợp quốc cùng hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật và giới thiệu chuyên gia uy tín để hỗ trợ xây dựng và công bố báo cáo này.

“Diễn đàn giáo dục phải được tổ chức hàng năm và phải trở thành một kênh thông tin chính thống và hữu ích công bố về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển giáo dục Việt Nam. Đồng thời cũng là kênh công bố các thành tựu, kết quả và những nghiên cứu mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Việt Nam. Việc này rất quan trọng để toàn bộ những người liên quan đến giáo dục cũng như thế giới biết. Đồng thời hướng tới giáo dục Việt Nam phải là một bộ phận của giáo dục toàn cầu, góp phần hướng tới thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững tới năm 2030”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Diễn đàn giáo dục Việt Nam dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2017.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP