Thế giới

Say rượu, người đàn ông lái xe tăng 45 tấn đi 'hóng gió' loanh quanh gây náo loạn

Dù không gây ra thiệt hại nào về người, tuy nhiên với hành động lái xe tăng "hóng gió" người đàn ông trên sẽ phải đối diện với án tù giam.

Một người đàn ông say rượu đã lái chiếc xe tăng T-55 dọc con phố ở Pajęczno, Ba Lan hôm thứ 5 tuần trước, ngày 13/6. Sau khi nhận được nhiều phản ánh, cảnh sát đã phải đến hiện trường làm việc thì phát hiện ra chiếc xe tăng cũ đang được đỗ ở trục đường chính.

Cụ thể hơn, vào khoảng 10h đêm thứ 5, trụ sở Sở cảnh sát Poviet đã phản hồi những cuộc gọi của người dân nơi ở Pajęczno về việc có một chiếc xe tăng đang lộng hành trên đường. Khi đến nơi, họ thấy một người đàn ông đang đứng cạnh chiếc xe. Người này là một trong những "hành khách" ngồi trên phương tiện này.

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ gã tài xế say xỉn 49 tuổi là người cầm lái chiếc xe tăng. Được biết, xe tăng T-55 sản xuất từ thời Liên Xô cũ, sử dụng trong Thế chiến thứ 2 và do quân đội Ba Lan sở hữu. Theo một tờ báo địa phương, người đàn ông nói trên được giao nhiệm vụ đưa chiếc xe tăng này lên một chiếc xe tải để vận chuyển đi nơi khác.

Chiếc xe tăng ra đường hóng gió. Ảnh: Helino

Tuy nhiên, xe tải bị hỏng đột xuất và phải chờ sửa chữa. Trong lúc rảnh rỗi và sẵn có hơi men, người đàn ông nói trên đã quyết định lên xe tăng và "đi dạo" một vòng quanh thị trấn.

Mọi chuyện lại càng trở nên tồi tệ hơn khi chiếc xe tăng này không được phép lưu thông trên đường vì nó không hề có bảo hiểm. Phải đến 5h sáng ngày hôm sau thì phía cảnh sát mới đưa được chiếc xe ra khỏi con phố, nhờ một cựu binh đã có kinh nghiệm lái xe tăng giúp đưa nó lên xe cẩu.

Dù không gây ra thiệt hại nào về người, tuy nhiên với hành động lái xe tăng "hóng gió" người đàn ông trên sẽ phải đối diện với 2 năm tù giam vì tội lái xe khi say xỉn và 8 năm tù vì tội trực tiếp gây ra nguy hiểm trên đường phố.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP