Thể thao

Say rượu, huyền thoại bóng đá Trung Quốc tiết lộ bí mật động trời trị giá hơn 42 nghìn tỷ đồng

12 tỷ NDT (tương đương 42.240.000.000.000 đồng) là con số để có được chức vô địch Super League của Trung Quốc - đấy là tiết lộ từ huyền thoại bóng đá Trung Quốc - Tạ Huy.

Tối qua (18/8), một video clip được phát tán trên mạng xã hội đã gây chấn động giới bóng đá Trung Quốc. Nhân vật chính của clip này là Tạ Huy - một trong những huyền thoại của bóng đá Trung Quốc.

Sinh năm 1975, Tạ Huy từng là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc với việc gia nhập CLB bóng đá Đức chơi ở Bundesliga 2 - Alemannia Aachen vào tháng Giêng năm 2000. Mùa giải năm ấy, tiền đạo cao 1m85 người Trung Quốc này chính là Vua phá lưới của Alemannia Aachen với 14 bàn ghi được sau 24 trận ra sân.

Alemannia Aachen không phải là CLB Đức duy nhất mà Tạ Huy từng thi đấu, trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, tiền đạo này còn chơi cho hai CLB Đức khác là Greuther Furth và Wehen Wiesbaden.

Tạ Huy trong màu áo Alemannia Aachen.

Từng cùng đội bóng Thân Hoa Thượng Hải, đoạt chức vô địch giải VĐQG Trung Quốc mùa giải 1994, Tạ Huy chính là Vua phá lưới của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2002 - kỳ World Cup gần đây nhất mà đội tuyển quốc gia tỷ dân này lọt được vào VCK.

Trong clip được quay và phát tán bởi một người bạn nhậu trên bàn rượu, Tạ Huy có vẻ khá say và "tâm sự" một số điều về chức vô địch Super League của Thượng Hải SIPG - đội bóng mà anh từng là trợ lý số 1 của HLV trưởng. Thượng Hải SIPG cũng là đội bóng mà huyền thoại này từng dành chức vô địch Trung Quốc sau Thân Hoa Thượng Hải.

Theo lời Tạ Huy, để có được chức vô địch Super League mùa bóng 2018, Thượng Hải SIPG đã phải chi ra đến 12 tỷ NDT. Đây là một con số cực kỳ khủng khiếp, và lập tức trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ảnh cắt từ video clip.

Năm 2018, sau khi Thượng Hải SIPG đăng quang Super League, giới truyền thông Trung Quốc đã tính toán rằng đội bóng này đã phải bỏ ra khoảng 7 tỷ NDT, bao gồm lương của toàn đội, phí chuyển nhượng của hai siêu sao là Oscar và Hulk, đồng thời với đó là chi phí đào tạo trẻ cùng các khoản chi phí khác. Ngày ấy, giới chuyên môn đánh giá thế đã là quá nhiều. Bởi nên con số 12 tỷ NDT mà Tạ Huy đưa ra là thực sự khủng khiếp - gần gấp đôi. Vậy số tiền còn lại đi đâu?

Ngay sau khi video quay lén được tung ra, ngay lập tức CLB Nantong Zhiyun - đội bóng thuộc hạng Nhất Trung Quốc mà Tạ Huy đang là HLV, đã ra thông báo đình chỉ công tác của anh.

Thông báo đình chỉ Tạ Huy của CLB Nantong Zhiyun.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, cư dân mạng quốc gia tỷ dân đang cực kỳ ủng hộ Tạ Huy, với rất nhiều ý kiến, bình luận cho rằng những điều anh nói ra là sự thật và bóng đá Trung Quốc đang bị kéo lùi bởi những đống tiền được đổ vào để "mua về" chức vô địch.

Bên cạnh đó là rất nhiều mũi dùi được chĩa về kẻ quay lén, với những bình luận "người quay video thật kinh tởm".

Bản thân Tạ Huy cũng cực kỳ tức giận khi đoạn video được tung lên mạng. Sau khi gửi lời xin lỗi công khai đến CLB Thượng Hải SIPG và Nantong Zhiyun, anh tuyên bố sẽ khởi kiện để bắt kẻ quay lén mình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tác giả: Ngô Trà

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP