Du lịch

Say đắm cánh đồng cỏ lau đẹp như tranh ngay tại Hà Nội

Cánh đồng cỏ lau ngút ngàn trong gió thu ở Mê Linh đang là địa điểm khiến nhiều người mê mẩn và tranh thủ ghé thăm để ghi lại những tấm ảnh tuyệt đẹp.

Những ngày này khi gió heo may se lạnh bắt đầu về, ánh nắng thu vẫn đang độ vàng rực rỡ, những bông lau sậy bừng nở khắp cánh đồng ngay cửa ngõ Thủ đô.

Cánh đồng cỏ lau đẹp tuyệt nằm cách Hà Nội chừng 35 km. Để tới đây, bạn đi theo đường qua cầu Thăng Long, rẽ phải vào cao tốc Thăng Long - Nội Bài để tới cầu vượt Nam Hồng (Mê Linh) - Thạch Đà. Đi qua đền Thạch Đà bạn tìm đường mòn xuống bãi dọc đê tả Sông Hồng là tới cánh đồng cỏ lau.

Nhìn từ trên xuống, cả cánh đồng cỏ lau rợp màu trắng muốt, ẩn hiện vài bông chưa bung xòe rất đẹp mắt.

Những cánh đồng cỏ lau luôn là hình ảnh kéo nhiều bạn trẻ về với ký ức tuổi thơ, khi mà cầu trượt công viên còn là giấc mơ xa xỉ thì cánh đồng miên man thế này là nơi vui chơi thú vị nhất của đám trẻ con trong làng.

Cả một cánh đồng bạt ngàn cỏ lau uốn lượn trong làn gió thu.

Cánh đồng được bao trọn bởi ruộng hoa màu, sau những bụi chuối cao ngút, những luống đu đủ trải dài của bà con nông dân nên hiện giờ chưa có nhiều bạn trẻ biết đến.

Cảnh tượng trước mắt không khỏi khiến chúng ta ngỡ ngàng như đang lạc vào miền quê ngay giữa Thủ đô.

Tới cánh đồng bông lau sậy mọc bạt ngàn đang trổ bông cùng với đụn cỏ tranh li ti, bạn sẽ dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Đây có thể là điểm đến lý tưởng cho các gia đình hay bạn bè tổ chức picnic vào dịp cuối tuần.

Vẻ đẹp say đắm và lãng mạn của cánh đồng cỏ lau khiến ai cũng muốn hòa mình vào khoảnh khắc yên bình hiếm có như thế này ngay giữa thành phố nhộn nhịp.

- Bạn không mất chi phí khi tới tham quan, chụp ảnh tại cánh đồng cỏ lau Mê Linh.

- Hiện tại chưa có nơi nhận trông xe. Bạn phải tự bảo quản xe và tài sản của mình.

- Đây là địa điểm mới, ít người biết. Do đó chưa có các dịch vụ kèm theo. Nếu có nhu cầu cắm trại bạn nên chuẩn bị đồ ăn thức uống và các đồ dùng cần thiết từ nhà.

Tác giả bài viết: Chimera

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP