Nhà đẹp

Khách sạn xa xỉ có đường hầm dành riêng cho nhân viên

Royal Mansour nằm ở trung tâm của vùng đất cổ Marrakech huyền bí của Morocco, có đường hầm để nhân viên di chuyển khi làm việc mà không làm phiền các vị khách.

1
Royal Mansour thuộc sở hữu của Vua Mohamed VI của Morocco, mở cửa từ năm 2010 sau 3 năm xây dựng. Khách sạn có 53 phòng, trải rộng trên khoảng diện tích hơn 1,5 ha.
2
Royal Mansour mang vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy khiến bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ kinh ngạc.
3
Vẻ đẹp của Royal Mansour không phải do vàng, bạc, đá hoa cương hay cẩm thạch như nhiều khách sạn khác trên thế giới, mà từ những đường nét tỉ mỉ mà hơn 1.500 thợ thủ công làm nên.
4
Họ làm việc trong 3 năm để trang trí, chăm chút cho từng m2 của khách sạn.
5
Khách sạn có 53 phòng, được gọi là riad. Mỗi riad đều có ba tầng, có quản gia riêng. Du khách có thể thư giãn trong phòng khách, phòng ngủ và trên tầng thượng với hồ bơi và ghế tắm nắng.
6
Các căn phòng đều được bài trí nội thất sang trọng, trang trí đẹp mắt. Chi phí xây dựng khách sạn không được xác định cụ thể.
7
Khách nghỉ tại Royal Mansour có thể sử dụng dịch vụ spa của khách sạn, nơi có phòng tắm hơi theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ cưỡi lạc đà trên cồn cát, dựng lều để nấu ăn, ngắm sa mạc Sahara từ khinh khí cầu, hoặc dành một ngày để đến thăm dãy núi Atlas.
8
Royal Mansour có bốn nhà hàng được đầu bếp gắn sao Michelin. Các món ăn ở nhà hàng mang phong cách ẩm thực Pháp và Morocco.
9
Khách sạn đã đón tiếp nhiều ngôi sao, doanh nhân, chính khách nổi tiếng. Cựu Tổng thống Pháp, Jacques Chirac, cùng gia đình từng ở đây.
10
Mọi góc của khách sạn đều mang đến cảm giác yên tĩnh, thư thái và thiền định, tách biệt hẳn với sự huyên náo bên ngoài đường phố Marrakech.
11
Một điều tuyệt vời ở Royal Mansour là các hoạt động nấu ăn, giặt là… đều được nhân viên thực hiện ở một đường hầm dài 1 km nằm bên dưới khách sạn. Điều này mang lại sự yên tĩnh cho du khách bên trên.
12
Mỗi phòng đều có sân thượng riêng để du khách thư giãn dưới bầu trời sao trong sự riêng tư tuyệt đối.
13
Hầu hết du khách đến đây đều trầm trồ kinh ngạc trước vẻ đẹp của công trình. Nhiều người ví khách sạn như là hiện thân của nghệ thuật Morocco, một viên ngọc quý giữa vùng sa mạc.

Tác giả bài viết: Minh Hải - Theo Daily Mail

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP