Xe

Siêu xe tiền tỷ BMW i8 nát bét, “vứt xó” tại Hà Nội

Mới mua chưa đầy 2 năm và trải qua 2 lần tai nạn, siêu xe BMW i8 màu "độc" của thiếu gia Hà thành hiện vẫn đang nằm “đắp chiếu”.

Mới đây, hình ảnh chiếc siêu xe BMW i8 màu “độc” từng gây xôn xao tại Hà Nội hồi năm 2015 bất ngờ xuất hiện trên những diễn đàn ôtô tại Việt Nam, nhưng không phải xuất hiện trên đường mà siêu xe tiền tỷ này lại "lộ diện" trong bộ dạng khá thê thảm - rách nát, phủ bụi.
Chiếc siêu xe trị giá gần 10 tỷ đồng và là hàng hot vào năm 2015 dường như đã bị chủ nhân của nó lãng quên trong garage khi xuất hiện với những “vết thương” đang sửa chữa dở dang. Qua mắt thường cũng thấy lớp bụi thời gian đã bám dính ở nhiều chi tiết không được che đậy.
Chiếc siêu xe này theo một số người tại đây cho biết nó đã bị "bỏ xó" suốt một thời gian dài, từ khoảng tháng 9/2016 nhưng vẫn chưa hề được sửa chữa gì. Theo nhiều người dự đoán với tai nạn quá nặng như hiện nay, phụ kiện để tahy thế sẽ khá đắt đỏ và khó đặt mua ở nước ngoài.
Bên trong nội thất xe đóng két bụi, túi khí phía trước đã bung, các chi tiết xập xệ, nát bét vẫn y nguyên như hồi gặp tai nạn lần thứ hai vào hồi tháng 2/2016. Việc chiếc xe bị vứt bỏ một góc tại garage này khiến nhiều người chơi xe không khỏi xót xa.
Đây cũng có thể coi là chiếc siêu xe "độc nhất Hà Nội" vào năm 2015 và cũng xui xẻo nhất Việt Nam khi nó được trao chìa khóa cho vị chủ nhân trẻ tuổi và không kịp có chuỗi thời gian “nâng niu” như số phận những chiếc siêu xe của các dân chơi khác từ trước đến nay.
BMW i8 là cái tên gây sốt trong giới nhà giàu Việt Nam với những cái tên đình đám như Minh nhựa, Phan Thành... sở hữu trong suốt năm 2015. Mẫu xe này được chuộng nhờ kiểu dáng hiện đại và là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của BMW khi có mức giá lên đến gần 8 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam vào năm 2015.
Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam, chính xác là vào tối 16/9/2015 - siêu xe này đã "gặp nạn" khi va chạm, khiến một phần đầu bên phải xe bị vỡ nát. Xuất hiện trong hình là vết móp và trượt lớn trên phần gần ca-pô cho thấy lực va chạm khá mạnh.
Đến vụ thứ hai cũng diễn ra vào buổi tối. Khu vực chiếc siêu xe BMW i8 gặp tai nạn là ở vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng hướng ra đài phun nước. Một số nhân chứng cho biết, tối 4/2/2016, chiếc xe lao thẳng vào gốc cây bên đường, rồi văng lên vỉa hè, làm vỡ hoàn toàn cửa kính của 1 cửa hàng trên phố rồi văng ra lề đường.
Ở tai nạn lần này, chiếc BMW i8 vẫn chưa đeo biển số và trên kính lái vẫn dán dòng chữ “xe đang đi xét biển”. Được biết, vụ va chạm lần thứ hai này đã trở thành tiêu điểm của cả báo giới trong nước lẫn nước ngoài. Nó cũng là siêu xe độc nhất khi bị dính tai nạn đến hai lần mà vẫn chưa đeo biển kiểm soát.
Là xe mẫu siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của BMW Group, i8 sở hữu hệ động lực của i8 gồm một động cơ xăng I3 1.5L tăng áp TwinTurbo công suất 231 mã lực và động cơ điện 131 mã lực (96kW) đem lại sức mạnh tổng hợp 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570Nm.
Với tự trọng 1.490kg và hệ số cản khí động Cd=0,26, chiếc BMW i8 tăng tốc 0-100km/h mất 4,4 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe đạt 2,5 lít/100km. Tại thị trường Việt Nam cung như Thế giới hiện nay, đây vẫn là mẫu "siêu xe xanh" đắt giá bởi thế hệ mới của no vẫn chưa được bán ra.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trải qua ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP