Xe

Honda Odyssey thế hệ mới - tham vọng minivan Nhật ở Mỹ

Một trong những mẫu minivan bán chạy nhất tại Mỹ được hãng Nhật nâng cấp một loạt tính năng cùng thay đổi nhẹ ở thiết kế nhằm hướng tới vị trí đầu bảng.

Với các tùy chọn hộp số mới, những tính năng an toàn chủ động và kết nối tiên tiến, Honda Odyssey thế hệ thứ 5 thể hiện kỳ vọng của hãng Nhật tại phân khúc mà họ đang làm rất tốt.
Odyssey thế hệ mới ra mắt tại triển lãm ôtô Detroit, Mỹ. Ảnh: Carscoops.

Một trong những ấn tượng trên Odyssey 2018 là hàng ghế thứ 2 dạng trượt (Magic Slide), các hệ thống CabinWatch và CabinTalk, màn hình cảm ứng cho hệ thống audio với kết nối OS, 4G, LTE Wi-Fi, hệ thống giải trí hàng ghế sau với tính năng truyền video trực tiếp. Ngoài ra là những công nghệ cảm biến đặc trưng của Honda trang bị tiêu chuẩn trên bản EX và các bản cao cấp hơn.

Odyssey thế hệ mới sở hữu lưới tản nhiệt dạng đôi cánh kết nối với đèn pha LED, đồng thời tích hợp công nghệ đóng mở tự động lưới tản nhiệt nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Đèn hậu LED cùng cửa hậu công nghệ rảnh tay khi được mở bằng cách gạt chân phía dưới.

Nội thất của Odyssey 2018 sử dụng vật liệu cao cấp. Cụm đồng hồ trước mặt người lái là màn hình TFT màu 7 inch. Giữa táp-lô là giao diện màn hình cảm ứng audio 8 inch độ phân giải cao.

Các phương thức kết nối mà Honda mang đến cho Odyssey thế hệ mới ngoài hệ thống Display Audio (tương thích Apple CarPlay và Android Auto) còn có việc nâng cấp các hệ thống vốn có (người sử dụng có thể tự tải về để nâng cấp hệ thống thông tin giải trí). CabinWatch (giúp tài xế và lái phụ quan sát khoang hành khách dễ dàng cả ban đêm và ban ngày).

CabinTalk (giúp tài xế nói chuyện với hàng ghế thứ 2 và 3 qua loa). CabinControl (điều khiển hệ thống giải trí hàng ghế sau, chỉnh nhiệt độ cabin qua ứng dụng điện thoại di động), hệ thống giải trí kết nối hàng ghế sau (phát video trực tiếp lên hệ thống màn hình 10,2 inch treo trên trần xe). Social Play List (hoạt động như một máy hát tự động giả lập, nơi gia đình tới 8 thành viên có thể tải nhạc yêu thích lên hệ thống audio).

Odyssey từ bản EX trở lên đều trang bị hệ thống cảm biến Honda là tiêu chuẩn, đồng nghĩa với sự xuất hiện của hệ thống phanh giảm tác động của va chạm, hỗ trợ giữ làn, phát hiện chệch khỏi đường và điều khiển hành trình chủ động.

Những đặc điểm tùy chọn như đèn pha LED, ghế trước có thông gió và sưởi, gương chiếu hậu và vô-lăng có sưởi, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, cảm biến gạt mưa, thông tin về điểm mù, cảm biến đỗ trước, sau, điều hòa tự động 3 vùng...

Cung cấp sức mạnh cho Odyssey 2018 là động cơ xăng 3.5 i-VTEC V6 công suất 280 mã lực với sự hỗ trợ của 2 hộp số mới: 9 cấp tự động và 10 cấp tự động (chỉ có trên các phiên bản cao cấp).

Honda Odyssey thế hệ mới bán ra tại các đại lý ở Mỹ từ đầu năm. Các đối thủ ngang tài ngang sức của mẫu xe Nhật tại phân khúc minivan gồm cả đồng hương Toyota Sienna, láng giềng Kia Sedona hay sản phẩm nội địa Dodge Grand Caravan.

Odyssey thế hệ mới sở hữu lưới tản nhiệt dạng đôi cánh kết nối với đèn pha LED, đồng thời tích hợp công nghệ đóng mở tự động lưới tản nhiệt nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Mẫu minivan thay đổi nhẹ về thiết kế.
Cửa hậu công nghệ rảnh tay khi được mở bằng cách gạt chân phía dưới.
Cửa sau dạng trượt.
Minivan đủ chỗ cho gia đình 8 người.
Nội thất của Odyssey 2018 sử dụng vật liệu cao cấp.
Cụm đồng hồ trước mặt người lái là màn hình TFT màu 7 inch. Giữa táp-lô là giao diện màn hình cảm ứng audio 8 inch độ phân giải cao.

Tác giả bài viết: Mỹ Anh - Ảnh: Carscoops, Honda

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP