Xã hội

Vụ 2 anh em trai bị bỏ rơi: Người mẹ quay lại nhận con

27 tuổi, trải qua 2 đời chồng với 3 đứa con nhỏ nhưng giờ vẫn phải nuôi con một mình, người mẹ trẻ hàng ngày đi bán vé số để mưu sinh. Trong thời điểm bế tắc, chị đã bỏ 2 đứa con trai lại trước Làng Thiếu niên Thủ Đức với hy vong các con được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đây.

Sáng nay 19/6, thông tin từ Ban Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức (LTNTĐ), phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM, cho biết, mẹ của 2 bé trai bị bỏ rơi trước LTNTĐ vào rạng sáng ngày 16/6 vừa qua, đã đến Làng xin nhận lại 2 con của mình.
a
Vỉa hè trên đường Võ Văn Ngân trước cổng LTNTĐ, nơi 2 bé trai bị mẹ bỏ rơi.

“Bước đầu, từ những giấy tờ chứng minh có liên quan, Ban Giám đốc LTNTĐ xác định người phụ nữ này mẹ ruột của 2 bé trai bị bỏ rơi trước cổng LTNTĐ. Tuy nhiên, Ban Giám đốc Làng đang phối hợp với Công an, UBND phường Trường Thọ và chính quyền nơi tạm trú của người phụ nữ nói trên ở phường Bình Trưng Đông, quận 2, để làm những thủ tục theo đúng quy định, cũng như có hướng hỗ trợ nhằm bảo đảm sự an toàn cho các bé trước khi bàn giao lại cho người mẹ”, đại diện BGĐ LTNTĐ chia sẻ.
b
c
Hai anh em trai (một 6 tuổi và một gần 3 tháng tuổi) đã được mẹ đến nhận lại sau 3 ngày bị bỏ rơi.

Được biết người phụ nữ nói trên tên T., quê tỉnh Bến Tre. Năm 2011, sau khi sinh con trai đầu lòng, chị T. ly hôn chồng và đưa con lên TPHCM mưu sinh. Sau đó, chị đi bước nữa và có thêm 2 con nhỏ với người chồng sau. Nhưng không may người chồng này sớm qua đời vì bệnh tật.

Chị T. cùng 3 con nhỏ thuê căn phòng trọ ở phường Bình Trưng Đông, quận 2 để tá túc. Hàng ngày, chị T. gửi đứa con gái 1 tuổi rồi bồng đứa nhỏ (khoảng hơn 2 tháng tuổi) đi bán vé số; con trai 6 tuổi cũng phải lăn lộn khắp đường phố đi bán vé số phụ mẹ nuôi các em.

Do bế tắc trong cuộc sống, chị T. đã có ý định gửi các con vào Trung tâm xã hội nhưng theo người phụ nữ này thì vì thủ tục nhiêu khê nên rạng sáng ngày 16/6, chị đã chở đứa con trai lớn (6 tuổi) và đứa nhỏ (gần 3 tháng tuổi) đến bỏ trước Làng Thiếu niên Thủ Đức, trên đường Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức với ý định, 2 con sẽ được nơi đây nuôi dưỡng.

Tuy nhiên khi trở về nhà, vì quá nhớ con và lương tâm day dứt không thể chịu nổi, người mẹ trẻ này đã trở lại LTNTĐ và mong muốn nhận lại 2 đứa con của mình.

Tác giả bài viết: Đăng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP