Xã hội

Quế Phong: Gặp mặt già làng trưởng bản năm 2017

Chiều ngày 9/1, huyện Quế Phong tổ chức Lễ gặp mặt già làng trưởng bản, người có uy tín năm 2017. Tới dự có đồng chí Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí PCT, Lãnh đạo các ban ngành cấp huyện; Đảng uỷ, chính quyền và bà con dân tộc Mông và Khơ Mú của hai xã Tri Lễ, Nậm Nhóng.

Là một trong những huyện miền núi, có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống. huyện Quế Phong có 14 bản đồng bào dân tộc thiểu số là Mông và Khơ Mú sống ở hai xã Tri Lễ và Nậm Nhóng. Trong những năm qua, các già làng, trưởng bản, người có uy tín của hai dân tộc này luôn là những người đi đầu, gương mẫu trong công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước. Tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hoá. Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả thiết thực giúp xoá đói giảm nghèo như trồng chanh leo, rau sạch, trồng đào ở Tri Lễ; Trồng dưa rẫy, Bonbo ở Nậm Nhóng…
1Ký+kết+chấp+hành+nghiêm+chủ+trương+của+đảng,+pháp+luật+của+nhà+nước
Đại diện 14 bản ký kết chấp hành nghiêm chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước


Đại diện cho đồng bào hai dân tộc, những người có uy tín cũng đã gửi những tâm tư nguyện vọng được cấp trên quan tâm xây dựng nhà văn hoá cộng đồng, để làm nơi sinh hoạt cho bà con nhân dân; tiếp tục hỗ trợ các cây con giống phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; Xây dựng thêm các công trình nước sạch đảm bảo cho sinh hoạt, đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục…Nói chuyện với bà con, đồng chí Trương Thị Tuyết Mai đã ghi nhận những đóng góp của những già làng, trưởng bản. Bên cạnh việc mong muốn bà con hai dân tộc cùng chia sẻ khó khăn với cấp trênthì thời gian tới huyện cũng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cùng đồng bào dân tộc nâng cao đời sống vật chất, xoá đói giảm nghèo.

2Trao+quà+các+gà+làng+trưởng+bản+tiêu+biểu+
Trao quà các gà làng trưởng bản tiêu biểu

Tại buổi lễ, đại diện 14 bản đã ký cam kết không di dịch cư trái phép, không trồng cây thuốc phiện, không nghe theo kẻ xấu xúi dục, không tham gia các tệ nạn xã hội; Chấp hành tốt quy chế biên giới…Lãnh đạo huyện cũng đã tặng khen cho 16 già làng, trưởng bản tiêu biểu; Huyện cùng đồn biên phòng, các công ty doanh nghiệp cũng trao quà cho các gia đình chấp hành tốt chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước./.

Tác giả bài viết: Thuý Hằng – Ngọc Tăng (Đài Quế Phong)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP