Xã hội

Nghệ An: Xã ém tiền hỗ trợ thiên tai của dân, 6 năm chưa trả

Sau sáu năm nhận tiền, cán bộ xã Diễn Hải (huyện Diễn Châu, Nghệ An) vẫn chưa phát cho dân nơi đây để khôi phục sản xuất. Sự việc trên vừa được Đoàn giám sát HĐND xã Diễn Hải phát hiện.

Đến chiều 20-4, người dân xã Diễn Hải vẫn chưa nhận được số tiền hơn 250 triệu đồng tiền hỗ trợ, khôi phục sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do mua lũ và hỗ trợ giống lạc để khôi phục sản xuất sau rét đậm, rét hại vào năm 2011.

Năm đó, sau khi cơn bão số 2 quét qua, người dân xã Diễn Hải bị ảnh hưởng nặng nề nên ngày 4-10-2011, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp cho hơn 1.400 hộ ở xã Diễn Hải với số tiền hơn 148 triệu đồng. UBND huyện Diễn Châu cũng quyết định hỗ trợ 613 hộ với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Sự việc rét đậm, rét hại vụ Xuân 2011, UBND huyện Diễn Châu lại trợ giống lạc để khôi phục sản xuất cho 697 hộ tổng số tiền hơn 40 triệu đồng.

xa dien hai CTTF thumb
Một góc làng Cờ Đỏ, xã Diễn Hải.

Vậy nhưng, đến nay UBND xã, Ban tài chính xã Diễn Hải chưa tổ chức chi trả tiền (hơn 250 triệu đồng) hỗ trợ cho dân theo các quyết định của UBND tỉnh Nghệ An và huyện Diễn Châu.

Đoàn giám sát HĐND xã Diễn Hải đang đề nghị UBND xã Diễn Hải làm rõ lý do tại sao không rút số tiền 122 triệu đồng tại kho bạc như các quyết định của UBND huyện Diễn Châu để phát cho dân? Tổng số tiền đã rút hai đợt là 136 triệu đồng tại sao đến nay vẫn chưa trả cho dân?.

Ông Phan Văn Thuyên, Chủ tịch UBND xã Diễn Hải cho rằng đúng là có việc chậm chi trả tiền hỗ trợ cho người dân, nhưng thời điểm đó ông Thuyên chưa làm chủ tịch nên không năm rõ.

Thời điểm 2011 ông Trần Văn Tiến làm chủ tịch UBND xã Diễn Hải. Hiện nay, ông Tiến đã lên làm Bí thư Đảng ủy xã Diễn Hải. Ông Tiến cho rằng "Sau thiên tai, Hợp tác xã nông nghiệp Diễn Hải lập danh sách để chi trả cho dân nhưng xã thấy danh sách chưa rõ ràng, chưa cụ thể nên đang còn lui lại để làm rõ mà chưa trả cho dân được".

Trả lời câu hỏi sáu năm qua chưa làm rõ được vậy đến bao giờ dân mới nhận được hỗ trợ khôi phục sản xuất?, ông Tiến nói: "Anh em cũng đang làm để đến tháng 6-2017 tới đây sẽ trả".

Chính quyền địa phương đang làm rõ trách nhiệm của các cán bộ liên quan làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm.

Tác giả bài viết: Đ.LAM

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP