Trong nước

Vỡ hụi tiền tỷ ở xóm nghèo

Người phụ nữ chủ hàng tạp hóa ở xã Bình Minh (Quảng Nam) bị cho là đã ôm nhiều tỷ đồng của hàng chục hộ dân bỏ trốn khỏi địa phương.

Sáng 12/1, ông Trần Công Tân, Trưởng Công an xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam), cho biết đã chuyển 28 đơn thư của người dân thôn Tân An tố cáo Trần Thị Hải (36 tuổi) về hành vi Chiếm đoạt tài sản cho Công an huyện Thăng Bình điều tra, làm rõ.


Hàng chục hộ dân thôn Tân An (xã Bình Minh) đã làm đơn tố cáo hành vi trốn nợ của Trần Thị Hải. Ảnh: Đức Phương.

Theo vị trưởng công an xã, Hải mở quán bán hàng tạp hóa và được nhiều người biết đến với vai trò là một chủ hụi tại địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, căn nhà 2 tầng của người phụ nữ này đóng kín cửa khiến nhiều người dân thôn Tân An như ngồi trên đống lửa, bởi họ đã mang số tiền, vàng lớn cho Hải vay để kiếm tiền lãi.

Bà Trần Thị Cúc (41 tuổi, trú thôn Tân An), cho hay nhiều năm liền chồng và con bà đi biển dành dụm được 190 triệu đồng. Khi nghe bà Hải đặt vấn đề vay khoản tiền và hứa sẽ trả lãi suất cao, bà Cúc đã đồng ý.

“Cuối năm 2016, chồng tôi bảo đến nhà Hải lấy tiền về để chung vốn đóng tàu vươn khơi thì cô này không có nhà, gọi điện không đổ chuông”, bà Cúc nói và cho hay vì số tiền cho vay mà gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tương tự, bà Lê Thị Nga (47 tuổi) đã góp hụi cho chị Hải với số tiền 42 triệu đồng và 25 chỉ vàng. “Do quá tin tưởng hàng xóm nên tôi mới cho vay, cả hai bên có viết giấy tờ đầy đủ. Trong giấy Hải hứa sẽ trả khi nào tôi khi cần”, chị Nga vẻ mặt thất thần kể.

Bà Cúc và Nga chỉ là hai trong số nhiều nạn nhân bị lừa tiền. Theo người dân địa phương, có khoảng 60 người đã góp hụi cho Trần Thị Hải với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

“Hiện chỉ có 28 người có đơn tố cáo Hải. Người cho vay ít thì 15 triệu, nhiều thì số tiền lên đến 190 triệu đồng”, Trưởng Công an xã Bình Minh thông tin thêm.

Tác giả bài viết: Đức Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP