Trong nước

Kỷ luật bác sĩ không chịu làm giám đốc bệnh viện huyện

Bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh bị Sở Y tế Cà Mau kỷ luật sau gần bốn tháng không chịu nhận quyết định điều động đến huyện làm giám đốc bệnh viện.

Trao đổi với Zing.vn sáng 21/4, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết Sở Y tế đã báo việc xử lý kỷ luật bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh vào một ngày trước.

Sở Y tế Cà Mau đã ra quyết định cảnh cáo về mặt chính quyền và đề nghị Đảng ủy khối Dân chính đảng Cà Mau kỷ luật ông Đỉnh về mặt Đảng.

ca mau
Bệnh viện Cà Mau, nơi ông Đỉnh chỉ còn giữ chức Phó bí thư Đảng ủy. Ảnh: Nhật Tân.

Hiện bác sĩ Đỉnh là Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Gần bốn tháng trước, ngày 30/12/2016, Sở Y tế Cà Mau triển khai quyết định phân công ông Đỉnh (khi đó là Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau) làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước, nhưng bác sĩ này không nhận quyết định điều động của tổ chức.

"Không nhận quyết định phân công của Sở Y tế thì ông Đỉnh không còn là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau từ lúc đó", ông Quân nói.

Cùng với việc điều động ông Đỉnh, Sở Y tế Cà Mau đã đưa bác sĩ Bùi Đức Văn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước) làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, thay cho bác sĩ Lưu Anh Tài xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau hiện không chỉ có chuyện của ông Đỉnh mà còn xảy ra nhiều sai phạm tài chính. Một tháng trước, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Y tế và 3 cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý sai phạm này theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế, báo cáo lên UBND tỉnh trước ngày 29/4.

ca mau1
Chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau về việc kỷ luật những cán bộ sai phạm liên quan đến tài chính tại Bệnh viện Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, bệnh viện tỉnh này tồn tại nhiều vấn đề về tài chính. Cụ thể , không đưa chứng từ xuất kho (năm 2012, 2013) với số tiền hơn 27 tỷ đồng vào quyết toán; sử dụng vật tư y tế không qua đấu thầu dẫn đến bảo hiểm xã hội tỉnh từ chối thanh toán gần 8 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau còn được cho là tạm ứng chi tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho người lao động khi chưa cân đối được nguồn với số tiền hơn 12 tỷ đồng; không thu hồi tạm ứng cá nhân của người lao động trong thời gian dài với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Riêng tiền thuốc và vật tư y tế, bệnh viện này nợ đối tác lên trên 54,7 tỷ đồng, mất quỹ tiền mặt gần 400 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP