Thể thao

Mourinho dạy Pep: Tiền bạc không mua được tình yêu

Trong khi Jose Mourinho hạnh phúc gửi đi những nụ hôn gió bởi tình yêu rộn ràng với sân Old Trafford, Pep Guardiola uể oải nhận ra điều đã cũ: tiền bạc chẳng thể nào mua được tình yêu...

Người lên voi, kẻ xuống chó

Số phận của Jose Mourinho và Pep Guardiola chia đôi ở thành Manchester đảo ngược đầy kịch tính trong mùa đầu tiên tái đấu, sau những năm tháng không khoan nhượng tại La Liga, giữa Real Madrid và Barcelona.


Mourinho vs Pep Guardiola, đường đi trái ngược kịch tính ở thành Manchester

Chỉ hơn 2 tháng trước, Mourinho không còn gì gọi là "đặc biệt", lại có phần mất kiểm soát, lại thêm thú nhận cảm thấy "thảm họa" với cuộc sống ở Lowry sang trọng. Kết quả trên sân không như mong muốn, MU thời hậu Louis Van Gaal và David Moyes vẫn rối bời. Sau vòng 8, MU xếp tận hạng 7, kém Man City đến 5 điểm.

Điều xấu nối tiếp nhau, nội bộ căng thẳng vì chính Mourinho, công khai chỉ trích quân. Rồi án phạt đến, hậu quả từ phát ngôn và những lần bị truất quyền chỉ đạo trên sân (trận hòa 0-0 Bernley, đá chai nước ở MU 1-1 West Ham).

Từng chê bai cả 2 người tiền nhiệm, nhưng Mourinho lại lập kỷ lục cùng MU có khởi đầu tệ nhất trong 26 năm, khi sau 13 vòng đội chỉ giành được 20 điểm. Trước đó, ông đã phải chắp tay xin lỗi fan vì trận thua tủi nhục 0-4 trong lần trở về Stamford Bridge...

Ngược lại với sự khốn khổ của Mourinho, Pep Guardiola bay cao cùng Man xanh, bắt đầu với 10 trận thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận liên tiếp ở Premier League. Dẫn đầu oai phong, và thêm cả trận thắng "trả thù" 3-1 ở Etihad tại Champions League, trước đội bóng cũ đáng sợ Barcelona, Pep Guardiola như gửi đi thông điệp triết lý bóng đá của ông có thể gây bão ở bất cứ đâu...

Hẳn nhiên, Mourinho lúc đó thật lép vế, bổ nhiệm sai lầm, sớm bị sa thải,... những từ như thế đã xuất hiện khi báo chí Anh nhắc đến mối lương duyên của ông với Nhà hát của giấc mơ. Còn Pep tâm trạng phấn khởi, hân hoan.

"Đảo vai" kịch tính ở thành Manchester

Từ kẻ lép vế, Mourinho giờ rộn ràng tình yêu với OLd Trafford

Nhưng nụ cười không tươi mãi trên gương mặt Pep và Mourinho cho thấy ông không hết thời, "hết bài" như nhiều người nghĩ. Tình yêu với Old Trafford đã giúp ông làm cú nhảy ấn tượng, "đảo vai" kịch tính ở thành Manchester. Khi Man xanh bắt đầu rơi, trồi sụt và bị bắt bài là lúc Quỷ đỏ tỉnh giấc.

Giờ đây, Mourinho trong tâm trạng, "tôi rất hạnh phúc", gửi đi những nụ hôn gió muôn phương, Pep Guardiola xuống tinh thần, bảo rằng ngày rời ra bóng đá đang đến gần.

Với chiến thắng2-0 trước Hull City ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn, MU nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 15, và là thắng lợi thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường của Quỷ đỏ, thành tích tốt nhất của Mourinho kể từ 2014 đến nay. Dù vẫn còn xếp hạng 6 Ngoại hạng Anh, nhưng MU giờ chỉ còn kém Man xanh 3 điểm và Liverpool xếp nhì 5 điểm. quan trọng hơn cả, lối chơi Quỷ đỏ được định hình, có bản sắc.

Jose Mourinho một lần nữa nhấn mạnh tình yêu cùng đội bóng áo đỏ, với những "cảm nhận sâu sắc về CLB" và sự luôn sát cánh không thể tuyệt hơn của các cầu thủ thứ 12 - "điều quan trọng nhất khiến bạn yêu một đội bóng", như chính ông chia sẻ.


Etihad rất khắc nghiệt, không màu hồng như ngày đầu Pep Guardiola đến

Ông cũng nói về cầu thủ của mình: "Tôi rất thích các cầu thủ của tôi, thích được làm việc với họ. Họ là những chàng trai rất tuyệt, vì vậy tôi thực sự hạnh phúc...".

Không như Mourinho, Pep Guardiola ngay cả lúc tưng bừng cũng tuyệt nhiên không có ngôn ngữ của tình yêu, tạo sự gần gũi:

"Tôi phải thuyết phục họ (cầu thủ). Cố gắng thuyết phục họ vì cảm thấy cách ấy sẽ tốt hơn để giành chiến thắng. Họ hỏi tôi sao phải làm theo cách đó, nhưng qua từng trận thì họ có niềm tin hơn...".

Pep nhận lương cao ngất, 15 triệu bảng/mùa, nhưng tâm trạng lại đang không tốt, thừa nhận có thể bị sa thải. Mới 45 tuổi nhưng cựu thuyền trưởng Barca cũng gây ngạc nhiên khi cho hay, ngày rửa tay gác kiếm đang đến gần. Nguồn tin thân cận rò rỉ: vì xung đột với bộ sậu cao cấp, bất kể được ủng hộ mạnh về tài chính.

Ở Etihad là một sự đòi hỏi sòng phẳng đạt mục tiêu cao, đặt Pep vào sức ép và không thấy hạnh phúc. Ông nhận ra điều đã cũ: tiền bạc không mua được tình yêu.

Tác giả bài viết: Lâm Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP