Thể thao

Lãnh đạo HAGL giải thích nguyên nhân Công Phượng mờ nhạt tại V.League

Trước màn ra mắt không mấy ấn tượng tại V.League 2017, lãnh đạo của HAGL đã lên tiếng giải thích và hy vọng tiền đạo trẻ sẽ trở lại trong trận gặp Hải Phòng tại vòng 2 vào cuối tuần.

Trong chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng ở lượt trận mở màn V.League 2017, Công Phượng và Văn Toàn là hai cái tên được HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt niềm tin tuyệt đối trên hàng công của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, ở trận đấu này do hàng tiền vệ không có khả năng điều tiết bóng nên cả Công Phượng và Văn Toàn “đói bóng” thường xuyên phải lùi về sân nhà để kiếm bóng. Điều này khiến bộ đôi tiền đạo HAGL không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.


Công Phượng mờ nhạt trong trận đấu với SHB Đà Nẵng

Việc HAGL thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng và Công Phượng không đáp ứng những kỳ vọng khiến tiền đạo người xứ Nghệ đang đối mặt với rất nhiều áp lực từ giới truyền thông cũng như giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhiều người đặt câu hỏi đến bao giờ Công Phượng sẽ trở lại là chính mình như đã từng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam trong năm 2014.

Sau màn ra mắt không như ý của Công Phượng tại V.League, trưởng đoàn bóng đá HAGL, Nguyễn Tấn Anh đã có phát biểu chỉ ra những nguyên nhân khiến Công Phượng mờ nhạt trong chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng. Theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh: “Nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Phượng bị chìm suốt một năm qua, có lẽ từ thời điểm bị chấn thương bả vai ở vòng loại U23 châu Á vào tháng 1 năm ngoái. Khi hồi phục trở lại, J.League 2 đã trôi qua nửa mùa giải và CLB Mito Hollyhock không thể mạo hiểm cho Phượng ra sân nhiều. Với tâm thế không tốt như vậy, Phượng lại vấp thêm một khó khăn nữa về tâm lý khi không được sử dụng nhiều ở đội tuyển Việt Nam vì HLV trưởng cũng không thể trao suất chính cho người phong độ không cao”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Tấn Anh khẳng định sẽ cùng ban huấn luyện CLB HAGL tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công Phượng có thể sớm trở lại. Ông Tấn Anh tin tưởng rằng, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ thi đấu tốt hơn khi cùng HAGL tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 2 V.League 2017 diễn ra vào cuối tuần này: “Phượng mới chỉ “chập chững” trở lại tại giải U21 Báo Thanh Niên và V.League. Trận đầu tiên, Phượng cũng rất nỗ lực và khát khao cống hiến, mong tìm lại chính mình. Nhưng từ khát khao cho đến hiện thực là một khoảng cách mà Phượng sẽ phải cố gắng lấp đầy. Ai sẽ giúp Phượng làm điều đó? Chúng tôi và đồng đội của Phượng sẽ không tạo áp lực cho Phượng đâu, mà tạo cho cậu ấy môi trường tốt nhất, thoải mái nhất có thể. Lượt trận thứ hai, Phượng được thi đấu trên sân Pleiku và hy vọng khi được hít thở bầu không khí quen thuộc, cậu ấy sẽ thi đấu tốt hơn”.

Với lợi thế sân nhà cùng việc Hải Phòng cũng không có khởi đầu tốt ở mùa giải 2017 cùng lối chơi còn nhiều chệch choạc, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang hy vọng sẽ có điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay trong trận đấu này.

Tác giả bài viết: Đức Văn
Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP