Thể thao

Cột mốc đáng nhớ chờ Xuân Trường tại cúp FA

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu thuộc giải R.League, tiền vệ Lương Xuân Trường nhiều khả năng được Gangwon FC trao suất đá chính tại cúp FA của Hàn Quốc.

Trong bài viết trên trang Naver (Hàn Quốc), Xuân Trường được thông báo sẽ đá chính ở trận gặp Seongnam diễn ra lúc 17h00 ngày 17/5. Đây là trận đấu thuộc vòng 1/8 cúp FA, giống như cúp Quốc gia ở các giải Vô địch quốc gia khác.

Đánh giá về Xuân Trường, HLV Choi Yun Gyum (Gangwon FC) nhận xét: "Cậu ta vẫn cần cải thiện khả năng tranh chấp, tuy nhiên Trường lúc này lại kiểm soát bóng rất tốt và biết tạo ra những đường kiến tạo nguy hiểm. Với Xuân Trường, tôi sẽ trao cho anh ta ít nhất 5 trận thi đấu mùa này.


Video Xuân Trường sút phạt ghi bàn trong màu áo Gangwon FC Không được triệu tập về U22 Việt Nam, Xuân Trường ở lại Hàn Quốc tập hồi phục chấn thương. Chiều 11/5, tiền vệ quê Tuyên Quang đánh dấu sự trở lại khi đá chính 90 phút và ghi bàn ở trận Gangwon 3-4 Seoul Eland.

Và nếu muốn được ra sân nhiều hơn, Trường phải nỗ lực, cho thấy sự tiến bộ và khả năng của mình".

Trước đó, tiền vệ 22 tuổi được ra sân ở trận đấu thuộc giải R.League, dành cho các cầu thủ dự bị và đội hình 2. Xuân Trường cũng ghi 1 bàn thắng rất đẹp sau tình huống sút phạt. Pha làm bàn đó được trang Naver đánh giá cao, họ đã dành một bài viết ca ngợi cầu thủ này sau đó.

Nếu được ra sân trong trận đấu tại cúp FA của Hàn Quốc, đây sẽ là trận đầu tiên Xuân Trường thi đấu trong màu áo Gangwon ở một giải đấu chính thức (không tính R.League). Từ đầu mùa, Xuân Trường vì dính chấn thương và lý do chuyên môn nên không được thi đấu.

Xuân Trường sẽ đón cột mốc đáng nhớ trong trận đấu tại cúp FA?

Dù biết sẽ rất khó khăn để cạnh tranh cho suất đá chính trong đội hình Gangwon, tuy nhiên những lần ra sân hiếm hoi tại cúp FA chắc chắn giúp ích rất nhiều cho Xuân Trường. Đây là cơ hội để tiền vệ này cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Theo giới chuyên môn, màn trình diễn khi gặp Seongnam cũng có thể quyết định tương lai Xuân Trường. Ở trận đấu thuộc R.League, tiền vệ sinh năm 1995 chơi tốt và nhiều khả năng chính màn trình diễn đó giúp anh được tưởng thưởng bằng suất đá chính tại cúp FA.

Tại giải K.League Classic, Gangwon FC đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây không phải thành tích mong muốn của họ. Đầu mùa giải năm nay, CLB đặt mục tiêu giành vé dự AFC Champions League mùa tới.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP