Thể thao

Công Vinh và chuyện ông chủ tịch lắm chiêu

Khi còn là cầu thủ, Công Vinh được coi là người chuyên nghiệp nhất. Chỉ nhậm chức ít ngày, anh đã kịp chứng tỏ mình sẽ là vị chủ tịch nhiều chiêu trò nhất.

Công Vinh có “màu mè” không? Có! Ngay cả ở giải đấu cuối cùng của đời cầu thủ, anh cũng vẫn tranh thủ từng cơ hội để làm hình ảnh cho mình.

Đấy là từng đoạn clip qua lại giữa anh với cô vợ Thuỷ Tiên. Chỉ là những lời động viên, chúc mừng, kỷ niệm riêng, nhưng nó lại có sức lan toả hơn nhiều so với những bàn thắng anh ghi.


Hiếm có cầu thủ nào vừa giã từ sân cỏ đã thành Quyền chủ tịch một CLB như Công Vinh. Ảnh: Quốc Bảo.

Đấy là mớ rau mà anh đã phải “rỉ tai” một số kha khá thành viên đội tuyển để nó được xuất hiện đúng trong buổi tập quan trọng, trước khi Việt Nam thi đấu với Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2016. Nhiều người bảo, nếu Vinh hay các đồng đội thiếu rau thực sự, họ chỉ cần nói một câu với nhà bếp là xong…

Nhưng bên cạnh những cái màu mè ấy, Công Vinh khiến tất cả vị nể ở sự chuyên nghiệp đối với công việc của mình. Cho đến khi giải nghệ, anh vẫn là một trong những cầu thủ có thể lực tốt nhất, có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất của tuyển Việt Nam.

Công Vinh - cầu thủ - là điển hình hiếm gặp của một người xuất phát điểm lắm thiệt thòi nhưng đã nỗ lực đến tột cùng để gặt hái tất cả những thành công. Thành công ấy được ngưỡng vọng bao nhiêu thì cũng bị đố kỵ bấy nhiêu, và đó là lý do khiến anh chưa bao giờ thực sự trở thành thần tượng của số đông người hâm mộ.

Ngày Công Vinh chia tay bóng đá, vẫn xuất hiện những lời dèm pha về giọt nước mắt của anh. Họ lấy cái sự nhạt nhoà của Vinh trước hàng thủ Indonesia để gọi đấy là “nước mắt cá sấu”.

Không sao cả. Công Vinh chưa bao giờ chùn bước trước những bất công từ dư luận. Anh từng nói: càng bị vùi dập, tôi càng có động lực để tiến xa hơn.

Và chỉ ít giờ sau khi bị loại khỏi danh sách khách mời đêm gala Quả bóng vàng Việt Nam 2016, Công Vinh nhậm chức Quyền chủ tịch CLB TP.HCM. Một cầu thủ vừa giã từ sự nghiệp lập tức lên “làm quan” như Công Vinh là điều chưa từng thấy trên sân cỏ Việt.

Lúc này, người ta bắt đầu quen với việc gọi Công Vinh là ông chủ tịch.

Đấy không phải một ông chủ tịch bình thường như bao người giàu có hay quyền thế khác. Càng không phải một ông chủ tịch trọc phú chỉ biết vung tiền.

Ngoài tiền, Công Vinh khác biệt hẳn với những ngài chủ tịch còn lại ở chỗ anh vừa rời những căn phòng bừa bộn của cầu thủ mà lên. Chính vì vậy, chỉ trong ít ngày nắm quyền sinh quyền sát, Vinh đã làm nhiều thứ trông thì rất nhỏ nhưng hiệu ứng lại lớn không ngờ.

Có Công Vinh, CLB TPH.CM dường như mất dần bản sắc, khi bắt đầu “Sông Lam hoá”. Nhưng đổi lại, họ được bù đắp thêm nhiều thứ, từ phòng thay đồ mới, mức thu nhập mới cho đến cả khu vệ sinh cũng được hứa hẹn cách tân.

Bản thân ông Chủ tịch Công Vinh cũng đứng ra bán vé, dẫn cầu thủ chạy quanh sân cảm ơn khán giả, hay trực tiếp mắng xối xả một cầu thủ trẻ đồng hương để ngăn chặn sự thiếu chuyên nghiệp trong ứng xử…


Chỉ trong ít ngày, Quyền Chủ tịch Công Vinh đã làm được nhiều thứ có ích cho CLB TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Cái tên Công Vinh hiện thời đang “hot” hơn cả đám trẻ nhà bầu Đức, khi Công Phượng chưa tìm lại phong độ, còn Tuấn Anh vẫn đang dưỡng thương. Công Vinh mới đích thực là nguồn cảm hứng mới lạ ở V.League vừa khởi tranh.

Công Vinh - chủ tịch - có màu mè không? Có. Nhưng đấy là sự màu mè của một người từng đá bóng chuyên nghiệp và bây giờ mong muốn được làm bóng đá chuyên nghiệp. Một người vẫn đang bằng mọi cách đi vào lòng khán giả, để tìm thấy tình yêu tự nguyện, hồn nhiên và không so sánh.

Có thể CLB TP.HCM chẳng bao giờ thành được Cảng Sài Gòn, Hải Quan hay Công an TP.HCM một thời xưa cũ. Nhưng nếu Công Vinh vẫn cứ “quái” và thực dụng trên cái nền tảng tư duy cầu thị và nỗ lực của mình, đội bóng của anh có thể sẽ có một chỗ đứng trên sân Thống Nhất khác hẳn những Navibank SG, Xuân Thành, hay thậm chí là FC Sài Gòn di cư từ ngoài Bắc.

Những tác động của Công Vinh từ khi nắm Quyền chủ tịch CLB TP.HCM đã phần nào được khán giả ghi nhận. Rất nhiều người hô vang đòi Công Vinh thay quần áo vào thi đấu trong trận TP.HCM - Quảng Nam ở vòng 1 V.League trên sân Thống Nhất.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

  Từ khóa: chủ tịch ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP