Thể thao

Công Vinh tái ngộ SL Nghệ An ở tứ kết Cúp quốc gia

Vòng tứ kết Cúp quốc gia hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn, khi các đội bóng đều khao khát vô địch. Đáng chú ý nhất là Công Vinh tái ngộ SL Nghệ An, trong khi SHB Đà Nẵng đối đầu Than Quảng Ninh.

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết sẽ là cuộc đọ sức giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Than Quảng Ninh sẽ là đội đá sân nhà trước ở cặp đấu này, nên họ sẽ quyết thắng hòng tích luỹ “vốn” trước trận lượt về.

Đây cũng có thể nói 2 đội mạnh nhất còn sót lại tại cúp quốc gia. Than Quảng Ninh là nhà đương kim vô địch của giải này năm ngoái, trong khi SHB Đà Nẵng đang có sự trở lại của chân sút nổi tiếng Gaston Merlo, người chắc chắn sẽ giúp cho hàng tấn công của SHB Đà Nẵng mạnh hẳn lên trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ vất vả trong việc tìm cách phong toả chân sút gốc Argentina. Tuy nhiên, đội bóng vùng mỏ vẫn có những lợi thế của riêng mình, và nếu họ thi đấu đúng sức, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đủ sức đánh bại đội bóng sông Hàn tại sân Cẩm Phả.

saigon binhduong2 15 6 17 1497523426040
Sài Gòn FC sẽ tái ngộ B.Bình Dương ở tứ kết cúp quốc gia (ảnh: Trọng Vũ)

Cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Cần Thơ, nơi đội bóng đất Tây Đô tiếp Quảng Nam. Trận này không đáng chú ý ở yếu tố chuyên môn, mà sẽ được chú ý vì yếu tố ngoài chuyên môn, bởi Cần Thơ đang sở hữu trung vệ Chí Công, người vốn đang là đề tài được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông thời gian qua, do phản ứng thiếu kiềm chế.

Với tâm lý không ổn định hiện tại của mình, Chí Công nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trong trận đấu với Quảng Nam ở lượt đi tứ kết cúp quốc gia. Nếu điều đó xảy ra, hàng thủ của Cần Thơ sẽ suy yếu, và đội bóng đất Tây Đô sẽ thiệt thòi trước đối thủ đến từ đất Quảng, vốn đang khát danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Trên sân Vinh, chủ nhà SL Nghệ An tiếp đội khách CLB TPHCM. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc với quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh, bởi Công Vinh sẽ có dịp đối đầu với đội bóng quê hương ngay tại quê hương anh.

Không đội nào mạnh hơn đội nào trong cặp đấu này, và chiến thắng sẽ thuộc về bên nào có HLV giỏi hơn, tính hay hơn. Dẫu sao thì SL Nghệ An với lợi thế sân nhà trong trận lượt đi sẽ có chút ưu thế.

Cặp đấu còn lại giữa Sài Gòn FC và B.Bình Dương trên sân Thống Nhất cũng khá khó đoán. B.Bình Dương dù giàu thành tích hơn hẳn đội bóng thành phố nhưng đã không còn ở vào thời đỉnh cao. Ngược lại, Sài Gòn FC tuy non trẻ nhưng hiện có lối chơi rất khó chịu.
Lịch thi đấu lượt đi tứ kết cúp quốc gia

Ngày 16/6

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Quảng Nam

17h, sân Vinh: SL Nghệ An – CLB TPHCM

18h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – SHB Đà Nẵng

18h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – B.Bình Dương

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP