Thể thao

Cơ hội vàng của HLV Hữu Thắng

Theo HLV Phan Thanh Hùng, SEA Games 29 sắp tới là cơ hội lớn nhất để HLV Hữu Thắng chứng minh năng lực.

Đằng sau thất bại nặng nề tới 0-5 của U22 Việt Nam trước U20 Argentina (14/5), HLV Hữu Thắng bị chỉ trích nặng nề. Nhà cầm quân xứ Nghệ, theo các chuyên gia và số đông người hâm mộ, đã không đánh giá đúng sức mạnh đối thủ, đồng thời sử dụng chiến thuật sai lầm.

Dưới góc nhìn của chuyên gia, HLV Phan Thanh Hùng – người cũng từng ngồi “ghế nóng” các ĐTQG, việc “đàn em” Hữu Thắng nhìn U20 thi đấu để rồi tự tin vào U22 là sai lầm, bởi trong bóng đá không có tính chất bắc cầu. Ông Hùng nói trên TT&VH:

“Trước khi thi đấu với đối thủ, U22 Việt Nam có xem U20 Việt Nam đá với U22 Argentina. Tuy nhiên, mọi trận đấu không có gì giống nhau cả.

Xem là một chuyện nhưng khi thi đấu với chính đối thủ lại là chuyện khác. Không thể nhìn nhận đối thủ qua một đội bóng khác mà chỉ khi nào đá với họ thì BHL, cầu thủ mới nhìn ra những hạn chế của mình để khắc phục”.

HLV Hữu Thắng - U22 Việt Nam sẽ dự SEA Games vào tháng 8.

Tin HLV Hữu Thắng đã có những sai lầm về mặt chuyên môn, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn đứng về phe chiến lược gia gốc Hà Tĩnh. Ông Hùng nhận định, 1, 2 năm lên nắm quyền là chưa thể đánh giá được tài năng của một nhà cầm quân:

“Tôi không có ý kiến về chuyện những gì đã làm của HLV Hữu Thắng trong thời gian qua cùng ĐTQG cũng như U22 Việt Nam. Chuyện làm việc như thế nào, khả năng của HLV Hữu Thắng ra sao thì trong VFF sẽ đánh giá được còn hiệu quả công việc thì cần thời gian chứ trong vòng 1 hay 2 năm chưa thể nói lên điều gì. Trong bóng đá, cần kiên nhẫn để xây dựng đội bóng chứ không thể vội vàng được.

Để đem một trận đấu giao hữu ra nói thì cũng không thuyết phục. Dù họ thua tuổi nhưng một đội bóng Nam Mỹ đến từ nền bóng đá có trình độ đẳng cấp cao thì khó mà so sánh được”.

HLV Phan Thanh Hùng tin rằng, năng lực của HLV Hữu Thắng sẽ có cơ hội vàng để bộc lộ, sẽ được đánh giá chuẩn xác nhất ở sân chơi vừa tầm như SEA Games. HLV đang dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh nói:

“SEA Games 29 sẽ đánh giá rõ nét nhất. Chúng ta cần kiên nhẫn chờ đợi ở kỳ SEA Games sắp tới”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: chứng minh ,cơ hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP