Thể thao

Chưa thể yên tâm với U22 Việt Nam

Trước trận gặp U20 Argentina, thầy trò HLV Hữu Thắng đều cho rằng trận đấu này sẽ khác so với trận của U20 Việt Nam, vì họ có kinh nghiệm dạn dày hơn và cũng sẵn sàng chơi cống hiến hơn. Nhưng kết quả thì ngược lại.

HLV Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm trong 3 tháng tới. Ảnh: VŨ VY

Sau 90 phút ở sân Mỹ Đình, U22 Việt Nam thua mất mặt tới 0-5. Không những thế, người hâm mộ xem trận đấu này chỉ thấy cống hiến… một chiều, khi chỉ có U20 Argentina là những người tấn công và tạo ra những tình huống đáng xem. Hàng công của U22 Việt Nam hoàn toàn tê liệt ở một trận đấu mà Tuấn Anh, Công Phượng không tìm được chính mình.

Đội chủ nhà hầu như không tạo ra được đợt lên bóng nào ra hồn, trong bối cảnh tuyến giữa bị khóa chặt hoàn toàn. Không những không thể chơi cống hiến và đẹp mắt để “dành tặng người hâm mộ”, các học trò của HLV Hữu Thắng còn để lại những hình ảnh xấu xí.

Có rất nhiều pha va chạm hơi “quá chân” đã xảy ra trên sân thay vì một lối chơi đẹp và hoa mỹ. Một trong số đó đã dẫn đến chấn thương nặng của tiền đạo Lautaro Martinez bên phía đội khách. Đó là tình huống xảy ra vào giữa hiệp 2 của trận đấu, sau khi va chạm với Đình Khương, Martinez đã lên cáng rời sân và nhập viện khẩn cấp.

Ban đầu, các bác sĩ bệnh viện Việt-Pháp cho rằng, chấn thương không quá nghiêm trọng và tiền đạo này hoàn toàn có thể sớm trở lại. Tuy nhiên, theo thông tin một đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), khả năng Martinez kịp phục hồi để đá U20 World Cup 2017 gần như không còn nữa.

Cầu thủ mang áo số 9 này bị gãy xương sống mũi và dự kiến cần mất khoảng 1 tháng để hồi phục. Ngay cả Ban huấn luyện U20 Argentina cũng cho rằng, Martinez gần như không thể bình phục kịp để cùng các đồng đội thi đấu, dù anh vẫn cùng toàn đội sang Hàn Quốc. Đây là thông tin chẳng vui vẻ gì cho Martinez cũng như ĐT U20 Argentina.

World Cup 2017 cho lứa U20 được coi là sân khấu để Martinez cùng một số đồng đội sáng giá khác của bóng đá xứ sở tango “bước ra ánh sáng”. Anh mang áo số 9 và được kỳ vọng sẽ trở thành những Batistuta, Crespo hay Higuain trong tương lai. Giờ thì mọi thứ đã tạm phải khép lại với Martinez.

Mặc dù, đây chỉ là một trận giao hữu và đối thủ cũng quá mạnh, nhưng những gì mà U22 Việt Nam thể hiện không thể đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ. Lối chơi không hề rõ ràng và toàn đội không cho thấy có sự khát khao cống hiến, chính là điều mà người hâm mộ cảm thấy bất an nhất nơi đội bóng của HLV Hữu Thắng thời điểm này.

Tất nhiên, sẽ có nhiều bài học được rút ra sau trận đấu này và U22 Việt Nam sẽ thêm một lần biết mình đang ở đâu. Chỉ có điều, nếu không có những thay đổi thực sự lớn trong 3 tháng tới, thì mục tiêu giành Huy chương Vàng SEA Games 29 e rằng hơi quá sức với HLV Hữu Thắng và các học trò.

Tác giả bài viết: DUY AN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP