Thể thao

10 CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất châu Âu

Việc sử dụng nhiều cầu thủ "cây nhà lá vườn" khiến giá trị đội hình của Barcelona chỉ bằng hơn một nửa kình địch Real Madrid.

10. Juventus (312 triệu euro): So với các vị vua của 4 giải đấu hàng đầu châu Âu. đương kim vô địch Serie A sở hữu đội hình khá khiêm tốn. Chỉ riêng mình bom tấn Gonzalo Higuain đã có giá 90 triệu euro.
9. Bayern Munich (322 triệu euro): Theo thống kê từ Transfermarkt, ngôi sao đắt giá nhất trong đội hình của "Hùm xám" hiện tại là tiền đạo Robert Lewandowski (73,5 triệu euro).
8. Barcelona (401 triệu euro): Việc sử dụng nhiều cầu thủ "cây nhà lá vườn" như Messi, Pique, Busquets, Iniesta khiến giá trị đội hình của Barca không cao như các CLB lớn khác ở châu Âu.
7. Liverpool (412 triệu euro): Đội chủ sân Anfield vẫn giữ thói quen mua sắm ồ ạt trong những kỳ chuyển nhượng gần đây nhưng mới chỉ có Sadio Mane, Roberto Firmino hay Philippe Coutinho là những cái tên làm người hâm mộ hài lòng.
6. Arsenal (428 triệu euro): "Pháo thủ" không chia tay bất kỳ ngôi sao nào nhưng lại đón thêm 3 tân binh đắt giá là Granit Xhaka, Shkodran Mustafi và Lucas Perez trong phiên chợ hè 2016. Điều này làm giá trị đội hình của CLB chủ sân Emirates tăng thêm 66 triệu euro.
5. PSG (437 triệu euro): Với đội hình gồm những tân binh đắt giá Hatem Ben Arfa, Grzegorz Krychowiak, Jesé Rodriguez cộng với những siêu sao có sẵn là Angel Di Maria (60 triệu euro), Marco Verratti (40 triệu euro) và Edinson Cavani (35 triệu euro), HLV Unai Emery được giao nhiệm vụ giúp PSG vượt qua Barcelona ở vòng 16 đội Champions League năm nay.

4. Manchester City (535 triệu euro): Sự xuất hiện của hàng loạt tân binh đắt giá như Gundogan (30 triệu euro), Leroy Sane (30 triệu euro), John Stones (28 triệu euro) và Gabriel Jesus (30 triệu euro) khiến giá trị đội hình của "The Citizen" tăng chóng mặt trong thời gian qua.
3. Chelsea (537 triệu euro): Ngay khi đến làm việc tại Stamford Bridge, HLV Antonio Conte đã được phép kích hoạt 3 bom tấn gồm N'golo Kante (35 triệu euro) và David Luiz và Michy Batshuayi (cùng 38 triệu euro).
2. Manchester United (613 triệu euro): Cả 4 tân binh được Mourinho đưa về trong phiên chợ hè 2016 gồm Eric Bailly (34 triệu euro), Mkhitaryan (30 triệu euro), Pogba (100 triệu euro) và Ibrahimovic (miễn phí) đều thi đấu khá thành công.
1. Real Madrid (721 triệu euro): Đội bóng Hoàng gia chỉ kịp mua lại tiền đạo Alvaro Morata từ Juventus với giá 40 triệu euro trước khi chấp hành án phạt chuyển nhượng. Phiên chợ hè 2017 hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động khi HLV Zinedine Zidane có thể thoải mái mua sắm mà không phải bận tâm đến bất kỳ điều gì.

Tác giả bài viết: Dũng Sĩ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP