Thế giới

Mỹ liệt em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên vào danh sách trừng phạt

Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/1 đã liệt 7 quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, vào danh sách trừng phạt đặc biệt.

Bà Kim Yo-Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap)
Reuters dẫn thông báo của Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/1 cho biết Văn phòng Quản lý Tài sản nước ngoài (OFAC) đã đưa 6 người đàn ông và 1 phụ nữ, vào Danh sách Trừng phạt Đặc biệt. Cả 7 cá nhân này đều là quan chức của chính phủ Triều Tiên, đảng Lao động Triều Tiên, Bộ Lao động và Ủy ban Kế hoạch Nhà nước Triều Tiên.

“Triều Tiên không chỉ liên quan đến các vụ lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng, mà còn thực thi chính sách kiểm duyệt gắt gao, đồng thời che giấu những hành vi cưỡng ép”, quyền Giám đốc OFAC John Smith cho biết.

Trong số 7 quan chức bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt lần này có bà Kim Yo-Jong, 27 tuổi, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bà Kim được cho là giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tuyên truyền thuộc đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, ông Kim Won-hong, Bộ trưởng An ninh Nhà nước Triều Tiên, cũng nằm trong danh sách trừng phạt mới của Washington.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP