Thế giới

Cá mập 3,2 mét nhảy lên thuyền câu khiến ngư dân hoảng sợ

Hai ngư dân Australia vô cùng bất ngờ khi con cá mập đuôi máy đập dài 3,2 mét nhảy lên chiếc thuyền nhỏ của họ trong chuyến câu cá.

Con cá mập nhảy lên thuyền của hai ngư dân Australia. Ảnh: Jim Ewing.
Ngư dân Peter Feast và Jim Ewing chứng kiến con cá mập nhảy lên thuyền khi đi câu cá lúc mặt trời mọc hôm 7/11 ở vùng biển cách Green Point, gần cảng Macdonnell, khoảng một kilomet, theo Abc.net.au.

Feast phát hiện mặt nước xao động ở phía bên phải chiếc thuyền câu dài 4,3 m trong lúc đang gỡ dây câu. Khi hai ngư dân cùng nhìn xuống nước, họ trông thấy con cá mập nhảy bật lên liên tiếp hai lần.

"Điều tiếp theo mà tôi có thể nhìn thấy là chiếc đầu và miệng của nó vọt qua vai Feast. Con cá sượt qua vai anh ấy khi lao đến. Nó đáp xuống sàn thuyền giữa hai chúng tôi, làm phát ra tiếng động lớn", Ewing kể lại.

Con cá mập đuôi máy đập (thresher shark) dài 3,2 mét với chiếc đuôi lớn gần như chiếm trọn khoảng trống trên chiếc thuyền câu. Ewing cho biết ông nhanh chóng dùng ủng đè chặt đầu nó và lèn nó vào cạnh thuyền bằng hộp đồ câu cá.

"Con cá mập liên tục quẫy đập đuôi còn Peter thì cố gắng cố định chiếc đuôi. Nó làm hỏng một chiếc cần câu của anh ấy", Ewing cho biết.

Sau khi cố định con cá mập, hai ngư dân buộc dây thừng quanh chiếc đuôi của nó và buộc vào ghế trên thuyền. Lo ngại con cá mập có thể bị một loài săn mồi lớn hơn đe dọa, họ cho rằng bỏ lại chiếc thuyền không phải ý kiến hay. "Có một con cá mập trắng tên Old Joe rất lớn thường xuyên qua lại khu vực này và chúng tôi từng chạm trán nó trước đây. Chúng tôi khó có thể bơi tới bờ an toàn", Ewing chia sẻ.

Khi vào bờ, cặp đôi quyết định thả vị khách không mồi đi. "Hai thanh niên trẻ trên bãi biển giúp chúng tôi nhấc con cá và thả nó xuống nước. Không may là nó vùng vẫy và chúng tôi không thể đẩy nó đi. Tôi đoán nó ở trên cạn quá lâu", Ewing nói.

Sau khi trở về để kiểm tra các giỏ tôm hùm, hai ngư dân quay trở lại và phát hiện con cá mập đã chết. Họ quyết định tận dụng xác nó làm thức ăn. "Chúng tôi sẽ có đủ thịt phi lê cá mập để ăn trong ít nhất hai tháng tới", Ewing cho biết.

Tác giả bài viết: Phương Hoa

Nguồn tin:

  Từ khóa: cá mập ,bất ngờ ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP