Nhân ái

Tiếng khóc xé lòng của bé trai bị u hốc mắt

Mắc căn bệnh u hốc mắt, từ một đứa trẻ nghịch ngợm, giờ đây Phú đang phải gánh chịu nỗi đau đớn khó có thể tưởng tượng. Khối u trên mắt ngày một lớn dần tưởng chừng như sắp “nổ tung” bất cứ khi nào.

Đó là tình cảnh đáng thương của em Bùi An Phú (4 tuổi, xóm 1, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Phú dù còn nhỏ nhưng hằng ngày phải gồng mình chống chọi với những cơn đau đớn tột cùng của căn bệnh hiểm nghèo gây ra.
1 001
Khối u ở hốc mắt trái bé Phú ngày càng to,như muốn nổ tung bất cứ lúc nào

Theo chỉ dẫn của các bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi tìm đến giường bệnh bé Phú khi bé mới nhập viện điều trị được ít ngày. Trong buồng bệnh ngột ngạt hơi người, anh Bùi Huy Lập, bố em vừa ôm chặt lấy đứa con trai đang khóc thét vì đau đớn, vừa dỗ dành: “Con ngoan, bố ở đây mà. Con ơi, đừng khóc nữa”.

Nghẹn ngào, xúc động, anh Lập kể, trong những năm đầu đời, bé Phú hoàn toàn khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác, thậm chí rất tinh nghịch, đáng yêu. Nhưng đến khi An Phú vừa tròn 4 tuổi thì bỗng nhiễn phát hiện có những dấu hiệu lạ, cơ thể yếu ớt, xanh xao rõ rệt so với trước, thậm chí còn xuất hiện những đợt sốt liên miên, co giật, mắt trái sưng đỏ khác thường.

2 003
Bố mẹ nghèo không đủ điều kiện cho con chữa bệnh

Quá hoảng sợ, hai vợ chồng vội vã đưa con ra Bệnh viện Nhi TƯ khám. Qua xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé bị u hốc dạng ác tính có thẻ nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh tình chuyển biến phức tạp nên một tháng sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện K3 điều trị hóa chất.

Những người nhà của các bệnh nhân nhi điều trị cùng phòng bệnh với bé An Phú đều chia sẻ sự xót xa và thương cảm cho căn bệnh quái ác đang hành hạ em từng ngày, từng giờ.

“Thương thằng bé lắm các anh à. Từ hôm nó nhập viện đến nay đều thấy nó khóc cả ngày. Khối u trên mắt nó cứ to dần, chắc đau đớn lắm. Khổ thân thằng bé còn nhỏ mà phải chịu vậy. Chúng tôi là người lớn thấy cũng phải sợ nữa là...", một người nhà bệnh nhân cùng phòng chia sẻ.

Những ngày con ở bệnh viện, vợ chồng anh Lập phải luân phiên nhau trực để tiện chăm sóc con. Công việc đồng áng ở quê vì thế cũng ngưng trệ hoàn toàn. Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất. Hết ngày mùa cấy hái, anh Lập lại tranh thủ đi phụ hồ cùng đám thợ trong làng. Dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng kinh tế gia đình vẫn không khấm khá lên được.

Nhập viện cho con, hai vợ chồng anh Lập phải vay mượn khắp nơi, anh em, hàng xóm, thậm chí vay cả ngân hàng. Vốn đã khó khăn, nay con vướng vào bạo bệnh càng khiến cho gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

“Vợ chồng tôi không biết nên làm gì nữa. Một ngày cả nhà tiêu hết hơn 200 ngàn, trong đó chủ yếu là thuốc men cho con, có những bữa, hai vợ chồng chỉ dám ăn bánh mì cầm hơi để lấy tiền mua cháo cho con. …”, anh Lập bùi ngùi.

20170317074957 002
Bé An Phú đang rất cần sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm

Mặc dù bé Phú có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục tương đối đắt đỏ. Có những đợt truyền phải mua loại thuốc đặc trị tới 5-6 triệu/lọ, mà mỗi đợt có tới 4 lần truyền.

Từ ngày An Phú phát hiện ra khối u, vợ chồng anh Lập phải nghỉ hết công việc để lên Hà Nội chăm sóc con. Tiền trong nhà cứ lần lượt tiêu hết, trong khi đó, anh chị còn hai con gái đầu đang độ tuổi đi học, còn cả một tương lai phía trước. Gia đình người nông dân nghèo Nghệ An này đang thực sự bế tắc, rất cần sự giúp đỡ của quý bạn đọc hảo tâm.

Mọi đóng góp có thể gửi về: Gửi trực tiếp: anh Bùi Huy Lập, xóm 1, xã Quỳnh Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An; SĐT: 0983657128

Tác giả bài viết: Phạm Bắc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP