Nhân ái

Thương cảm bé gái 8 tuổi đau đớn vì bệnh 'hiếm gặp'

Suốt 8 năm trôi qua, cháu Trần Thúy Hạnh, 8 tuổi, ngụ thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) phải sống trong cảnh bạo bệnh hành hạ về thể xác lẫn tinh thần.

Cơ thể cháu xuất hiện các vết bỏng phồng lên chảy máu và mủ dưới da. Mỗi khi căn bệnh tái phát cháu lại khóc thét vì đau đớn. Nhiều năm nay, người dân sống tại thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên thương xót khi nhắc đến cháu Trần Thúy Hạnh. Từ khi sinh ra, cháu đã có biểu hiện khắp cơ thể xuất hiện các vết bỏng phồng lên chảy máu và mủ dưới da.
Dù đã tốn rất nhiều tiền chữa trị nhưng bệnh tình của bé Hạnh không mấy huyên giảm

Bà Phạm Thị Lý (32 tuổi, mẹ cháu Hạnh) buồn bã cho biết: “Năm 2004, tôi và anh Trần Văn Hiển kết hôn, sau đó sinh được cháu Trần Thị Thúy Hàng (con gái lớn, hiện đang học lớp 5) và cháu Trần Thúy Hạnh. Tuy nhiên, khi mới lọt lòng, cơ thể cháu hạnh có biểu hiện khác thường, hai chân cháu từ phần đầu gối xuống bàn chân đỏ ửng. Gia đình rất lo lắng”.

Sợ con mắc bệnh, sẽ ảnh hưởng đến tương lai, chị Lý đưa cháu Hạnh lên Bệnh viện TP. Bảo Lộc để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ nhận thấy căn bệnh của cháu rất nặng, nên gia đình tiếp tục chuyển cháu Hạnh xuống Bệnh viện da liễu tại TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Và sau đó chuyển viện và nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hàng ngày cháu Trần Thúy Hạnh chịu đau đớn do bạo bệnh hành hạ

Thời gian chữa trị, các bác sỹ của Bệnh viện cho biết con bị bệnh “ly thượng bì bóng nước” bẩm sinh nên xuất hiện triệu chứng cơ thể có vét bỏng phồng lên chảy máu và mủ dưới da. Hơn 1 tháng điều trị, không có tiền chạy chữa, chị Hạnh và chồng đành ngậm ngùi ôm cháu về nhà mà khóc thương.

Cháu Hạnh thường xuyên bị căn bệnh hành hạ, cứ mỗi lần trời trở gió, hoặc thời tiết nắng gắt, thất thường là toàn thân, cơ thể cháu xuất hiện các vết bỏng phồng làm chảy máu và mủ dưới da chảy ra, rất đau đớn.

“Khi mới sinh ra, cháu cũng có đôi chân, đôi tay... bình thường như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng khi mắc bệnh và bệnh càng nặng, phần đầu của hai bàn chân và hai bàn tay bị da tróc xuống bao bọc gần hết, nhìn giống như bị cụt. Từ khi đưa cháu về nhà, cứ mỗi lần bệnh tái phát, tôi và chồng lại dẫn cháu xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 để tái khám, đến nay đã 8 năm trôi qua”- chị Lý cho biết.

Để rồi, mỗi khi căn bệnh của cháu tái phát, cháu lại khóc trong đau đớn. Thương con, hai vợ chồng anh đến khắp nơi, vay mượn tiền từ người thân, hàng xóm để gom góp đưa cháu chữa bệnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Gia đình mượn nợ khắp nơi để chữa bệnh cho con

Anh Trần Văn Hiển (bố của cháu Hạnh) ngậm ngùi cho biết: “Mỗi lần xuống chữa bệnh cho cháu là tôn kém rất nhiều tiền. Số tiền gia đình tôi vay mượn đến nay đã lên hàng chục triệu đồng. Chúng tôi không biết phải làm gì để có tiền trả nợ cho người ta”.

Chị Thiên Hương (hàng xóm của cháu Hạnh) cho biết, gia đình chị Lý và anh Hiển gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày hai anh chị phải ra ruộng cày với hơn 3 xào ruộng... chẳng đủ sống. Để kiếm tiền chữa bệnh cho cháu Hạnh và lo tiền ăn học cho con gái lớn và trả số tiền nợ, hai anh chị phải đi làm thuê khắp nơi nhưng vẫn không đủ.

Hiện cháu Trần Thúy Hạnh đang cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người, Địa chỉ hỗ trợ xin liên hệ chị Phạm thị Lý, ngụ thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng), SĐT: 0987. 853. 461

Tác giả bài viết: Kim Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP