Nhân ái

Mẹ già đau đớn bên di ảnh con gái bị sát hại ở nước ngoài

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Đào (SN 1979) phải đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng không may bị kẻ xấu sát hại, để lại cho mẹ già, con thơ nơi quê nhà với nỗi đau đớn vời vợi.

Ngồi thẫn thờ bên di ảnh con, bà Lê Thị Sen (SN 1949), trú ở thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh xót xa đến tột cùng. Bà không thể nào tin được, mình đã mãi mãi mất đi người con gái mà bà hết mực yêu thương, phải chịu cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Nhìn gương mặt thất thần đau khổ của bà, PV không khỏi chạnh lòng, xót xa. Từ khi nhận hung tin, bà Sen đau khổ tưởng chừng không thể vực dậy nổi nhưng nghĩ đến con gái xấu số phải bỏ mạng ở nơi đất khách quên người, các cháu vẫn cần được nuôi nấng nên bà lại tiếp tục gắng gượng.

an 1
Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ.

Theo lời kể của bà Sen, sáng 7/4, khi đang dọn dẹp nhà, bà nhận được cuộc điện thoại từ số máy nước ngoài. Nghĩ là con gái gọi về, bà phấn khởi nghe nhưng đầu dây bên kia lại là một người họ hàng cũng đang lao động ở Angola. Bà chết lặng khi người này thông báo con gái bà là Nguyễn Thị Đào đã tử vong.

“Tin ấy như sét đánh bên tai, tôi nghe không dám tin đó là sự thật nên gặng hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Sao người hiền lành cứ bị đày đọa mãi như vậy, gia đình chúng tôi đã khổ rồi mà đến con đường sống cũng không được nữa”, bà Sen lau nước mắt kể lại.

an1
Bà Sen không ngờ con gái lại ra đi trước mình.

Theo những gì bà nghe được từ người họ hàng ở bên Angola kể lại, khi chị Đào đang trông cửa hiệu cắt tóc một mình thì bất ngờ một tên cướp cầm dao xông vào đòi tiền. Trong lúc xô xát, tên này đã đâm nhiều nhát vào người khiến chị gục tại chỗ.

Nghe tin con gái bị sát hại nơi đất khách, dù đau đớn, bà vẫn chạy vạy khắp nơi để lo tiền đưa thi thể con về quê an nghỉ. Thế nhưng, do hoàn cảnh quá khó khăn, với điều kiện của bà cũng không thể ”xoay” đủ tiền để lo hậu sự cho con gái.

“Gia đình nhận được tin Đào mất 10 ngày rồi nhưng vẫn không xoay được tiền để đưa cháu về. Mới đây, nhờ sự giúp đỡ của các các nhà hảo tâm, thi thể cháu đã được đưa về quê nhà. Ân đức to lớn này, gia đình chúng tôi không bao giờ quên", bà Sen nghẹn ngào nói.

an3
Di ảnh của nạn nhân được người thân đặt trong ngôi nhà nhỏ.

Ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân cho biết: Đến khoảng 14h30 ngày 16/4, thi thể nạn nhân mới được đưa về quê nhà tại thôn 5, xã Cổ Đạm trong sự đau đớn của người thân và thương tiếc của hàng xóm. Sau đó 1 ngày, tang lễ của chị đã được tổ chức.

“Chúng tôi chỉ biết chị Đào đi làm ăn tại Angola rồi tử vong chứ cũng không rõ nguyên nhân vì sao. Khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ”, ông Tứ nói thêm.

Cũng theo ông Tứ, chị Nguyễn Thị Đào đã lấy chồng và có 2 người con. Tuy nhiên, do không hợp nhau nên 2 vợ chồng đã ly hôn, người con đầu sinh năm 2001 ở với bố, người con gái út sinh năm 2003 ở với mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn nên chị Đào gửi con cho mẹ ruột là bà Sen chăm sóc để đi Angola lao động.

Sự việc xảy ra quá đau lòng nơi xứ người đã biến giấc mơ thay đổi cuộc sống của gia đình của người phụ nữ bất hạnh trở thành nỗi đau tột cùng của người mẹ già và đứa con thơ.

Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm có thể gửi về địa chỉ:

- Bà Lê Thị Sen

Thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP