Nhân ái

Không có bố, mẹ đột ngột qua đời, bé trai có nguy cơ phải bỏ học

Khi sinh ra, Thụ đã không có cha, người mẹ là chỗ dựa duy nhất lại vừa đột ngột qua đời. Cậu bé phải nương tựa vào ông bà ngoại năm nay đã ngoài 90 tuổi trong căn nhà đã nứt toác có thể sập bất cứ lúc nào. Hoàn cảnh đặc biệt này ở huyện Yên Thành (Nghệ An) khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Gần đến Tết Nguyên đán, khác với những đứa trẻ cùng trang lứa được bố mẹ sắm sửa cho những bộ quần áo mới, háo hức quây quần bên gia đình thì cậu bé Hoàng Khắc Thụ (sn 2005, xóm 3 Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đang phải chịu nỗi đau đớn tột cùng khi mất đi người mẹ thân yêu nhất.
20170110075513 1
Sinh ra không có cha, mẹ chết vì bệnh hiểm nghèo, cậu bé Thụ nương tựa ông bà ngoại năm nay đã ngoài 90 tuổi

Nơi Thụ đang ở là ngôi nhà nhỏ ẩm thấp, dột nát nằm nép bên rìa đường mà chỉ đứng ngoài cũng nghe thấy tiếng ho rền rĩ của cụ già. Trong nhà, một ban thờ với bát hương mới lập khiến không khí càng thêm ảm đạm.

Cụ Trần Thị Thiêm (90 tuổi), bà ngoại của Thụ nghẹn ngào: “Xin chú hãy giúp lấy cháu nó, cháu nó khổ lắm chú ơi, sinh ra đã thiệt thòi không có bố, giờ mẹ lại mất, chúng tôi già quá rồi không còn đủ sức đủ tuổi nuôi cháu nữa..:



Em Thụ là con trai duy nhất của chị Hoàng Thị Oanh. Khi còn trẻ, chị đem lòng yêu một người đàn ông và Thụ là trái ngọt của mối tình. Thế nhưng không được người yêu chấp nhận, chị Oanh đành mang con về nhà mẹ đẻ nuôi một mình trong bao nỗi vất vả, khó nhọc.

Để có tiền nuôi con, chị Oanh phải mưu sinh, kiếm sống bằng đủ nghề. Dù khó khăn đến mấy, chị vẫn mong muốn con được đi học đàng hoàng, sau này có cơ hội thoát nghèo. Thế nhưng cách đây 1 tuần, trong lúc mò cua bắt ốc ngoài đồng, chị Oanh phát bệnh thần kinh, ngã xuống mương nước sâu. Dù được mọi người phát hiện sớm đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

20170110075513 2
Biết hoàn cảnh gia đình mình ,Thụ luôn ý thức việc học tập, đỡ đần ông bà công việc nhà

Mất đi người mẹ thương em nhất, em Thụ như gục ngã. Bên cạnh em lúc này chỉ còn ông bà ngoại già yếu. Mặc dù vậy, Thụ vẫn luôn là đứa trẻ ngoan. Em nén nỗi đau, vẫn cố gắng đến trường đi học đầy đủ. Ý thức được hoàn cảnh của mình, Thụ tự giác học thật chăm, lúc rỗi lại làm việc nhà đỡ đần ông bà.

Gia cảnh ông Hoàng Văn Phòng, bà Trần Thị Thiêm (bố mẹ chị Oanh) thuộc vào diện hộ nghèo của xã. Hai ông bà năm nay đã ngoài 90 tuổi. Số tiền trợ cấp tuổi già mỗi tháng cũng chỉ đủ rau cháo qua ngày.

"Chúng tôi già cả rồi sống chết trong nay mai nhưng tội cho cháu nó còn phải đi học, cả một tương lai dài phía trước. Chúng tôi chết đi rồi, chắc nó cũng phải nghỉ học mất thôi..". Ông Phòng buồn bã dứt lời rồi quay lại nhìn đứa cháu tội nghiệp.

20170110082257 4
Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi, nay Thụ còn đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì gia cảnh ông bà ngoại quá nghèo

"Nếu có sức khỏe, em cũng đi làm thêm để tự nuôi, nhưng em nhỏ quá không ai nhận..", ánh mắt đen láy của Thụ ám ảnh tất cả những ai từng gặp em. Mơ ước của Thụ là trở thành bác sĩ, một bác sĩ thật giỏi có thể chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, mơ ước đó là quá xa vời.

Mất đi người mẹ là nỗi đau đớn vô cùng, nay cậu bé Thụ đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học khi ông bà em không còn đủ sức lo. Mong rằng sẽ có những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc giúp đỡ để gia đình vơi bớt nỗi đau và bé Thụ có thể tiếp tục được đi học theo đuổi ước mơ của mình.

Mọi đóng góp có thể gửi về: Gửi trực tiếp: Ông Hoàng Văn Phòng, xóm 3 Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SDT 01657532835

Tác giả bài viết: Phạm Bắc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP