Nhân ái

Bà mẹ ung thư giai đoạn cuối chiến đấu cứu thai nhi 8 tháng

Bà mẹ Đặng Thị Thảo (25 tuổi, tại Diễn Châu, Nghệ An) đang rất cần sự giúp đỡ để chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối để cứu lấy bào thai 8 tháng trong bụng.

15870669 1856474737824777 1581974927 n YKOG jpg ashx
Chị Thảo đang rất cần sự giúp đỡ để chiến đấu cứu sống đứa con 8 tháng tuổi trong bụng

Tuổi trẻ với những ước mơ của chị Đặng Thị Thảo (SN 1992) trú tại xóm 5, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An dường như vùi sâu trong căn bệnh hiểm nghèo và những giọt nước mắt tiếc nuối của bạn bè, người thân. Cuối năm 2015, cảm thấy cơ thể đau mỏi vai, không chịu được nên Thảo đi khám và bác sĩ chuẩn đoán bị u mỡ có thể điều trị được. Càng ngày sức khỏe của chị yếu hơn và quyết định mổ. Tưởng chừng sau ca mổ cuộc sống sẽ màu hồng nhưng bất hạnh lại ập đến khi vai trái nổi lên rất nhiều cục u hình thành và lan rộng hơn. Đau đớn hơn, khi phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối cũng là lúc Thảo đang mang thai bé thứ 2. Gạt nước mắt và sự đớn đau, bà mẹ trẻ đã cố gắng bằng mọi cách để cứu con. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ và cô con gái 2 tuổi vốn chỉ trông chờ vào tiền buôn bán rau ở chợ quê của hai vợ chồng nay lại càng khó khăn. Gia đình hai bên cũng vất vả nên không giúp được nhiều. Từ lúc chị phát bệnh, chồng chị cũng phải ở nhà để lo cho con, cho vợ. Để duy trì sự sống, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để lo tiền thuốc cho Thảo. Chứng kiến cảnh mẹ đau đớn, vai sưng to, Bảo Ngọc (con gái đầu của Thảo) cứ thấy bà con hàng xóm tới nhà đều kéo áo mẹ xuống chỉ “Mẹ con đau ở đây này”. Biết mẹ đau nên em cũng rất ngoan. Nhìn cảnh đứa con cứ đòi ôm lấy mẹ, nhìn vào khối u nặng trĩu trên tay Thảo không ai kìm được nước mắt.



Không muốn thấy mọi người rơi nước mắt vì mình, chưa lần nào Thảo trách than hay khóc lóc mà chỉ biết để trong lòng. Nhìn con gái đau đớn, chịu những cơn ho kéo dài và những lúc tưởng chừng như không thở được bố Thảo chỉ biết trốn vào góc xa nhìn con mà khóc. “Gia đình tôi không có chi cả nhưng vẫn sẽ bất chấp tất cả để cứu con, cứu cháu. Số tiền gia đình chạy chọt để điều trị cho cháu đã cạn kiệt và chỉ mong có thể duy trì cho cháu đến ngày sinh nở”.

Tuổi 25, với những mong muốn nhỏ bé được khỏe mạnh, được chăm sóc cho con và mong cho gia đình được hạnh phúc dường như quá xa vời với Thảo.

Chị Thảo đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để có tiền điều trị và cứu sống đứa bé 8 tháng tuổi trong bụng.

Tác giả bài viết: TUỆ NHI - CAO THANH
Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP