Số hóa

Nghệ An: Chính thức khai trương mạng 4G Viettel

Ngày 18/4/2017, Viettel Nghệ An đã tổ chức Lễ khai trương mạng 4G. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Dịch vụ 4G hứa hẹn sẽ cải thiện vượt bậc trải nghiệm của người dùng với các hoạt động lướt web, xem phim chất lượng cao (Full-HD và 4K) hay chơi game trên mạng di động. 4G ra đời đảm bảo 3 tiêu chí: siêu tốc độ, ở mọi nơi và cho mọi người.

Trên địa bàn Nghệ An, Viettel đã triển khai gần 800 trạm thu phát sóng 4G, phủ 21 huyện/thành/thị. Trong đó có những xã ở vùng sâu, vùng xa như Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối internet siêu tốc độ của bà con nhân dân.



Dự kiến từ nay đến hết tháng 4/2017, Viettel Nghệ An sẽ hoàn thành phát sóng 1.100 trạm phát sóng 4G, phủ sóng tới 100% xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo đó, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới. Theo thống kê của GSA cho thấy, tính đến hết tháng 1/2017 có 581 doanh nghiệp viễn thông trên toàn thế giới cung cấp 4G, nhưng chỉ có dưới 10% nhà mạng sử dụng công nghệ 4T4R (Gồm các hãng viễn thông thuộc Top đầu thế giới: Vodafone, Orange, T.Mobile, Telefonica, Singtel, China Mobile,…).

Trên quan điểm triển khai mạng 4G “cho mọi người”, Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40 - 60%, đồng thời đảm bảo tiêu chí “dùng càng nhiều, giá càng rẻ”.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Hoàng Văn Luân, Giám đốc Viettel Nghệ An khẳng định: Trái với lo ngại của nhiều người khi công nghệ càng phát triển, càng khó tiếp cận vì chi phí tăng cao, nhà cung cấp sẽ tính đến bài toán lợi ích mà bỏ quên người nghèo, vùng sâu, vùng xa, Viettel xây dựng mạng 4G “cho mọi người.

“Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân Nghệ An, dù ở bất kỳ đâu thậm chí cả những nơi sâu xa nhất của Tỉnh nhà”, ông Luân nhấn mạnh.

Trước đó, hòa chung trong không khí 4G Viettel trong cả nước, từ ngày 15 - 16/4, Viettel Nghệ An ra quân diễu hành trên toàn tỉnh để quảng bá sự kiện ý nghĩa này, đồng thời giới thiệu dịch vụ mới tới đông đảo khách hàng Viettel.


Để đăng ký các gói cước 4G, khách hàng chỉ cần bấm tổ hợp phím *098# (đối với mọi dòng điện thoại) hoặc cài app MyViettel (SmartPhone).

Thông tin chi tiết mời khách hàng truy cập http://vietteltelecom.vn/viettel4g hoặc liên hệ 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ trực tiếp.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP