Pháp luật

Viện KSND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2016 và triển khai công tác năm 2017

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện KSND tối cao, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, trong hai ngày 10 và 11/01/2017, Viện KSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2016 và triển khai kế hoạch 2017.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao, Viện trưởng Viện KS quân sự trung ương; Đ/c Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND thường trực tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Viện KSND tối cao. Về phía Viện KSND tỉnh Nghệ An có sự tham gia của Đ/c Tăng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An, chủ trì Hội nghị; các đồng chí trong BCS Đảng, các đồng chí Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các Phòng thuộc Viện KSND tỉnh, , Lãnh đạo Viện KSND cấp huyện và được truyền hình trực tuyến đến 21 điểm cầu Viện KSND cấp huyện. Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành địa phương.
image001
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe các báo cáo tổng kết công tác kiểm sát, báo cáo tổng kết công tác Thi đua – Khen thưởng và triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017 do các đồng chí Phó Viện trưởng trình bày. Theo đó, trong năm 2016, Viện KSND hai cấp đã đẩy mạnh công tác quán triệt, chỉ đạo, điều hành, đồng thời chủ động đề ra những biện pháp, giải pháp tăng cường công tác kiểm sát nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm sát. Các lĩnh vực hoạt động chuyên môn trong năm đã được Viện KSND hai cấp Nghệ An tiến hành công tác kiểm sát chặt chẽ, thường xuyên; phát hiện kịp thời các vi phạm của cơ quan điều tra, Tòa án, Thi hành án…để từ đó ban hành các bản Kháng nghị, kiến nghị và yêu cầu các cơ quan liên quan khắc phục các vi phạm nhằm đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cơ quan, tổ chức, cá nhân, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các chỉ tiêu nghiệp vụ đều vượt so với năm 2015 và quy định của ngành. Đặc biệt, Viện KSND hai cấp đã chú trọng công tác tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, xây dựng bản kế hoạch kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử nhằm nâng cao kỹ năng, chất lượng tranh tụng tại phiên tòa và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp.

2image003
Đ/c Tăng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

3image005
Đ/c Tôn Thiện Phương, Phó Bí thư BCS Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác kiểm sát năm 2016

Bên cạnh công tác chuyên môn, Viện KSND hai cấp Nghệ An cũng đã tăng cường công tác xây dựng ngành; quan tâm đặc biệt đến công tác quan hệ phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương. Nhờ vậy, trong năm 2016, công tác kiểm sát của Viện KSND hai cấp Nghệ An đã đạt nhiều kết quả cao được các cấp Ủy Đảng, Chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận.

4image007
Đ/c Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKS quân sự trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

5image009
Đ/c Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện KSND tối cao và đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy đều đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND hai cấp Nghệ An đã đạt được trong năm qua trong công tác chuyên môn cũng như công tác thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương, đồng thời yêu cầu tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND hai cấp Nghệ An cần đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chỉ đạo, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong năm qua nhằm từng bước khẳng định được vai trò và vị thế của một cơ quan tư pháp có nhiệm vụ bảo vệ pháp luật của địa phương.

6image011
Đ/c Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh triển khai kế hoạch kiểm sát năm 2017


7image013
Đ/c Hoàng Thị Liên, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và phát động phong trào thi đua 2017

Trong phần thảo luận, dưới sự điều hành của đồng chí Phan Quý Hương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, hội nghị đã được nghe một số ý kiến tham luận trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của các đơn vị thuộc Viện KSND tỉnh, các Viện KSND cấp huyện. Các ý kiến tham luận đã tập trung vào việc đánh giá tính hiệu quả của một số biện pháp đã áp dụng trong năm qua, đồng thời đưa ra một số đề xuất, kiến nghị để thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát trong năm 2017.

8image015
Đ/c Phan Quý Hương, Phó Viện trưởng điều hành phần thảo luận tại Hội nghị

Với những thành tích đã đạt được trong 2016, Viện KSND tỉnh Nghệ An đã được Viện KSND tối cao tặng “Cờ thi đua ngành KSND”, 06 tập thể được tặng “Cờ thi đua tập thể xuất sắc dẫn đầu khối”, 02 tập thể được tặng “Bằng khen” của Viện trưởng Viện KSND tối cao; 08 cá nhân được công nhận “Chiến sỹ thi đua ngành”; 11 cá nhân được tặng “Bằng khen” của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Viện KSND tỉnh cũng đã công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” cho15 tập thể, 61 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và tặng giấy khen của Viện KSND tỉnh cho 40 cá nhân.

9image017
Đ/c Nguyễn Đăng Thông, Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh công bố các Quyết định Khen thưởng tại Hội nghị

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho 02 tập thể Văn phòng tổng hợp và Phòng kiểm sát giải quyết các vụ, việc Dân sự, Hôn nhân gia đình. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Nguyễn Hữu Cầu, Uỷ Viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Viện KSND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Viện trưởng Viện KSND tỉnh.



Phát biểu kết luật Hội nghị, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Viện KSND hai cấp Nghệ An trong năm 2016, đồng thời khẳng định để có được những thành tích đó là cả một quá trình nổ lực, phấn đấu, vượt mọi khó khăn của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thay mặt đơn vị tiếp thu những ý kiến đánh giá cũng như những nhiệm vụ trong năm 2017 mà Lãnh đạo Viện KSND tối cao và Tỉnh ủy đã chỉ đạo tại Hội nghị. Đồng chí yêu cầu cán bộ, Lãnh đạo Viện KSND hai cấp Nghệ An cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm sát, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan hữu quan, Chính quyền địa phương trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị địa phương nhằm đưa kết quả và thành tích của đơn vị cao hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần từng bước nâng cao vai trò và vị thế của Viện KSND Nghệ An đối với các cấp Ủy Đảng, Chính quyền, các cơ quan liên quan từ trung ương đến địa phương và trong nhân dân./.
Một số hình ảnh tại hội nghị:

10image019
Đ/c Nguyễn Văn Khánh tặng "cờ thi đua ngành KSND" cho Viện KSND tỉnh Nghệ An

11image021
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đ/c Nguyễn Văn Thông trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Văn phòng tổng hợp và Phòng 9 Viện KSND tỉnh Nghệ An.

12image023
Đ/c Tăng Ngọc Tuấn trao tặng cờ thi đua cho các tập thể đạt danh hiệu "đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối."

13image025
Đ/c Tôn Thiện Phương trao tặng Bằng khen cho các tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"

14image027
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đ/c Nguyễn Hữu Cầu trao tặng Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" cho đ/c Tăng Ngọc Tuấn, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An

15image029
Đ/c Tăng Ngọc Tuấn trao tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua ngành" cho các cá nhân.

Tác giả bài viết: Hồ Kim Trình - VPTH Viện KSND tỉnh Nghệ An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP