Pháp luật

Công an huyện Thanh Chương triển khai chương trình công tác năm 2016

Công an huyện vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Đức Hải- Phó giám đốc Công an tỉnh, Nguyễn Hữu Vinh- Bí thư huyện ủy. Nguyễn Văn Quế- chủ tịch UBND huyện đã tới dự và phát biểu ý kiến.

DSC0002
Toàn cảnh hội nghị
2 DSC0003
Các đại biểu về tham dự hội nghị

Các báo cáo và ý kiến phá biểu tại hội nghị đã khẳng định: năm 2016 tình hình an ninh biên giới trên địa bàn huyện tương đối ổn định không phát sinh các phức tạp lớn cần tập trung giải quyết, không có tác động lớn từ tình hình bên ngoai đến ANTT địa phương. Công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm ngày càng hiệu quả. Trong năm đã điều tra xác minh làm rõ 68/75 vụ, bắt và xử lý 125 đối tượng, thu hồi tài sản có tổng giá trị khoảng 366 triệu đồng. Đấu tranh quyết liệt với các đường dây, tụ điểm phức tạp và tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện. Đã khám phá 7 chuyên án, bắt giữ 27 vụ 35 đối tượng phạm tội về ma túy tu giữ 71,19 gam heroin; 192,785 gam ma túy đá, 64 viên ma túy tổng hợp và các tang vật có liên quan, triệt phá 2 tụ điểm phức tạp về ma túy, làm thủ tục lập 25 hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Đấu tranh có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế môi trường. Phát hiện và bắt 8 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, tạm giữ và xử lý 9 tấn đạm, 908 bộ quần áo, 50 đôi gìay thể thao và nhiều hàng hóa khác có tổng giá trị 280 triệu đồng, bắt giữ 10 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, phát hiện 33 vụ việc vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP, thu giữ 3,1 tấn thịt lợn, 385kg nội tạng, 137 kg gà thịt, bắt giữ 3 vụ 3 đối tượng vận chuyển pháo nổ trái phép, thu giữ 80kg thuốc bom. Các tệ nạn đánh bạc, mại dâm cũng được đấu tranh quyết liệt. Trong năm đã bắt giữ 27 vụ với 125 đối tượng, thu giữ trên 167 triệu đồng và 15 đối tượng hoạt động mại dâm. Tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm đảm bảo ATGT. Đã tổ chức được 531 ca tuần tra với 2204 lượt cán bộ tham gia, xứ phạt 1966 trường hợp nộp vào kho bạc nhà nước trên 1 tỷ đồng. Công tác quản lý, giáo dục, cải tạo các loại đối tượng giam giữ, công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp được quan tâm thực hiện. Công tác vận động quần chúng và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được chú trọng. Đơn vị đã triển khai quyết liệt việc xây dựng mô hình tiên tiến và tổ chức diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân, trong năm 2016 đã xây dựng mới được 18 mô hình và phát huy hiệu quả hoạt động của 56 mô hình hiện có. Tổ chức được 54 diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân qua đó đã có trên 550 ý kiến góp ý và tố giác tội phạm. Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, CCHC được chú trọng. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được hội nghị cũng đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2017.

3 DSC0016
Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu

Về dự và phát biểu tại đây, đại diện lãnh đạo công an tỉnh và huyện đã mong muốn: thời gian tới phát huy tốt hơn nữa các kết quả đã đạt được, quán triệt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng chống diễn biến tự chuyển hóa. Xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ công an nhân dân. Tập trung chấn chỉnh, khắc phục nâng cao nghiệp vụ, đặc biệt là nắm tình hình để tham mưu cho cấp ủy chính quyền một cách kịp thời. Giải quyết sự việc tăng cường công tác phòng ngừa đấu tranh các loại tội phạm như buôn lậu, pháo nổ. Phối hợp với các cấp ngành liên quan làm tốt công tác CCHC, giải tỏa hành lang ATGT. Triển khai ngay các kế hoạch hành động hàng tuần, hàng tháng. Đẩy mạnh công tác tấn công truy quét các loại tội phạm, tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp cho đội ngũ công an xã. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
4 DSC0025
Nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng

Với những nỗ lực và kết quả đó, tổng kết năm 2016 Công an huyện đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến và được Công an tỉnh tặng danh hiệu đơn vị văn hóa gương mẫu chấp hành điều lệ CAND, 2 đồng chí được Bộ Công an tặng bằng khen, 1 tập thể và 1 cá nhân được Tổng cục ANND tặng bằng khen. 11 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 82 đồng chí đạt chiến sỹ tiên tiến.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Đài Thanh Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP