Pháp luật

Bắt nhóm đối tượng liều lĩnh cướp giật tài sản trên quốc lộ

Lợi dụng sơ hở của người dân đang đứng trên đường quốc lộ 1A, nhóm đối tượng liều lĩnh ở huyện Diễn Châu, Nghệ An đã cướp giật nhiều tài sản gây phẫn nộ.

Ngày 19/6, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, mới đây, cơ quan CSĐT đã phá chuyên án và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Diễn Châu liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản có giá trị của người dân ngay trên quốc lộ 1A. Hành động hết sức liều lĩnh, manh động đã gây bức xúc trong quần chúng chúng nhân dân.

Ngày 8/6, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của anh Đậu Xuân Hưng (SN 1978), trú tại xóm 1, xã Diễn Tháp, Diễn Châu. Theo đó, khoảng 22h ngày 7/6, anh Hưng đang đứng bắt xe khách trên QL1A thuộc địa phận xã Diễn Kỷ thì bị 2 thanh niên đi trên 1 xe máy cướp mất chiếc điện thoại Iphone 6 plus trên tay, trị giá 21 triệu đồng.

Cũng theo phản ánh của người dân, các đối tượng sử dụng xe máy đi dọc quốc lộ 1A, thấy người dân sơ hở khi cầm các tài sản có giá trị, các đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Không những thế, việc làm tre còn gây nguy hiểm tới các nạn nhân và người dân tham gia giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xét thấy tính chất manh động, liều lĩnh của các đối tượng phạm tội gây nguy hiểm cho người dân, Công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng vào cuộc, xác lập chuyên án mang bí số 0617CG để đấu tranh, làm rõ tội phạm cướp giật tài sản trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Qua quá trình điều tra và xác minh, đến ngày 11/6, Công an huyện Diễn Châu đã phá chuyên án 0617CG, bắt 4 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản gồm: Trần Quang San (SN 2000); Trần Văn Quân (SN 1999); Ngô Văn Hùng (SN 1993); Bùi Văn Hoàng (SN 1999) đều trú tại xóm 6, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu.
Ngày 14/6, các đối tượng bước đầu khai nhận trước đó đã thực hiện 3 vụ cướp giật, 1 vụ trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra thu giữ 3 chiếc điện thoại di động, 2 chiếc xe máy.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Ngọc Tuấn
Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP