Kinh tế

Chợ hoa đào Sa Pa trong giá lạnh 10 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày hôm nay, 12/1, vùng núi Sa Pa (Lào Cai) mưa rét lạnh thấu xương vì nhiệt độ giảm xuống còn 10 độ C, sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn. Nhưng chợ hoa đào Tết chạy dài hàng cây số dọc quốc lộ 4D từ chân đèo Ô Quý Hồ tới cầu Móng Sến vẫn nhộn nhịp người mua bán.

Hoa đào Tết năm nay của vùng núi Sa Pa được người dân chặt từ vườn nhà mang bán nhiều hơn năm trước do bán cành hoa có lời hơn bán quả chín. Một số người còn rủ nhau vào các làng bản xa xôi hẻo lánh ở Sa Pa, Bát Xát (tỉnh Lào Cai) và sang huyện Tam Đường, Sìn Hồ, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) chọn mua những gốc đào cổ thụ nhiều năm tuổi có dáng đẹp, nhiều nụ hoa mang về chợ đào Sa Pa bán cho khách.

Người mua chủ yếu là các thương lái và người chơi đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Yên...

Dù có nhiều người bán nhưng giá hoa đào Sa Pa năm nay cao hơn năm ngoái, đào cành loại vừa có dáng đẹp hoặc nhiều nụ hoa có giá 2 - 3 triệu đồng/cành; cành to rêu phong cổ kính có giá trên dưới 10 triệu đồng. Đào cổ cả gốc rất có giá nhưng không còn nhiều.

Chợ hoa đào Sa Pa kéo dài từ nay đến chiều ngày 30 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và mấy năm nay là điểm đến của không ít người du xuân sớm vùng cao Tây Bắc.

Một vài hình ảnh PV Dân trí ghi lại không khí chợ hoa đào Sa Pa trong giá rét:

Cầu Móng Sến và cầu km 32 là nơi thu hút nhiều người mua bán hoa đào Sa Pa.
Bất chấp mưa rét, giá lạnh, chợ đào vẫn có nhiều khách ghé thăm.
Đưa đào Sa Pa lên xe về xuôi.

Tác giả bài viết: Phạm Ngọc Triển

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP