Giáo dục

Bộ trưởng GD&ĐT khen ngợi học sinh 8 năm cõng bạn đến trường

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen Minh Quang (học sinh THPT Tây Tiền Hải, Thái Bình) không quản khó khăn, cõng bạn bị tật nguyền đến trường trong suốt 8 năm.



Trong thư, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao tình cảm, sự cố gắng vươn lên của hai em. Hành động này chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng, động lực cho học sinh cả nước về tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng gửi lời thăm hỏi tới những người khuyết tật trong cả nước nói chung, các em khuyết tật nói riêng.

Bên cạnh đó, ông Phùng Xuân Nhạ cũng mong học sinh và thầy cô giáo tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn nữa, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục.

minh quang
Minh Quang cõng bạn đến trường học trong suốt 8 năm qua. Ảnh cắt từ clip.
Suốt 8 năm qua, Minh Quang đã không quản nắng mưa hàng ngày hỗ trợ, đưa đón Lê Ngọc Quốc Đạt - học sinh khuyết tật bẩm sinh với đôi chân bị bệnh xương thủy tinh - đến trường.

Việc làm của Quang thể hiện sự sẻ chia, tình cảm chân thành, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho Đạt trong cuộc sống cũng như học tập.

"Em cố gắng cõng Đạt tới lớp vì không muốn bạn phải ở nhà một mình, không được đến trường và không có cơ hội tiếp xúc với người khác", Minh Quang chia sẻ.

Đáp lại tình cảm của Quang, bạn bè, thầy cô và gia đình, Đạt đã nỗ lực tự vượt lên chính mình, thể hiện tinh thần "Tàn nhưng không phế", phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Vũ Loan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP