Giáo dục

Bí quyết tự học của Thủ khoa đất Quỳnh

Võ Minh Đạt - học sinh lớp 11A1 trường THPT Quỳnh Lưu 1 là thủ khoa môn Toán có số điểm đạt cao nhất tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Võ Minh Đạt sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, bố bị bệnh thần kinh hơn 10 năm nay, thương mẹ vất vả phải một mình nuôi 2 anh em, nên sau tốt nghiệp THCS, mặc dù thi đậu vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu nhưng em lại chọn trường THPQ Quỳnh Lưu 1 để học.

Điều kiện gia đình khó khăn, nên Đạt tự học là chính. Ngoài giờ học ở trường, về nhà Đạt dành phần lớn thời gian ôn tập và rèn luyện, bằng việc làm thật nhiều bài tập.

hs
Tự học giúp Đạt làm chủ được bản thân và rèn luyện ý chí vượt khó

Đạt tâm sự: Tự học giúp em làm chủ được bản thân. Em có thể học những thứ mình cần và thích; đồng thời trau dồi những nội dung bản thân còn yếu. Bên cạnh đó, việc tự học còn giúp em có khả năng rèn luyện ý chí vượt khó, tinh thần tự học hỏi. Sẽ không quá khó, nếu chúng ta có kế hoạch rõ ràng và quyết tâm thực hiện. Bản thân người học phải thấy rõ khả năng của mình, chỗ nào còn yếu thì lấp lỗ hổng, thay vì nản chí. Cũng theo Đạt, để làm bài thi tốt đòi hỏi người học phải rèn luyện tốc độ, bởi trong phòng thi, thí sinh phải chịu áp lực về thời gian.

Với thành tích 18,25 điểm trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh mới tổ chức vào giữa tháng 3 vừa qua, Đạt trở thành thủ khoa môn Toán có số điểm cao nhất của tỉnh Nghệ An, sau em còn có 2 học sinh trường chuyên Phan Bội Châu cùng đạt 16,5 điểm. Đây là một thành tích đáng tự hào mà em đã nỗ lực cố gắng để đạt được.

hs1
Theo Đạt, để làm bài thi tốt đòi hỏi người phải rèn luyện tốc độ, chiu áp lực của thời gian

Ngoài học ra, Đạt còn rất đam mê thể thao, nhất là môn cờ vua và em từng đạt giải nhì môn cờ vua tại Hội khỏe phù đổng toàn tỉnh năm 2013.

Thầy Trần Ngọc Minh – giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, đồng thời cũng là thầy dạy toán rất tự hào về cậu học trò của mình: Đạt là một học sinh rất thông minh, chăm chỉ. Đặc biệt là khả năng tự học rất tốt, không chỉ môn Toán mà em còn học giỏi đều ở tất cả các môn.

Liên tục nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, trong kỳ thi học sinh giỏi trường năm lớp 10 em dự thi 5 môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin thì đậu cả 5, có 2 môn nhất trường là Toán và Sinh.
Chia sẻ về ước mơ của mình sau này em Võ Minh Đạt nói: Ước mơ của em là sau này trở thành một bác sỹ giỏi để chăm sóc sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Em hy vọng sự nỗ lực cố gắng của bản thân, em sẽ đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội...

Tác giả bài viết: Thanh Toàn - Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP