Giải trí

Trung Dân: 'Khán giả thương thì hãy cùng tôi tha thứ cho Hương Giang'

Lần đầu tiên kể từ khi nữ ca sĩ Hương Giang Idol tổ chức cuộc họp báo, nghệ sĩ Trung Dân đã lên tiếng. Ông cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi của ca sĩ tuổi con cháu.

Cách đây ít phút, nghệ sĩ Trung Dân đã chia sẻ những lời tâm sự sau ồn ào với Hương Giang Idol.
Tối 15/5, nghệ sĩ Trung Dân đăng tải đoạn clip với tiêu đề “Trung Dân chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang”. Trong clip, danh hài gạo cội xuất hiện với gương mặt buồn bã. Ông đứng trước ống kính, đưa ra những lời chia sẻ thẳng thắn.

Về sự việc với Hương Giang Idol, nghệ sĩ Trung Dân tâm sự hai ngày qua vì quá bận rộn chuyện gia đình nên không muốn nói gì thêm. Nghệ sĩ bày tỏ sự biết ơn khi nhận được sự đồng cảm của khán giả. Tuy nhiên, sự việc trở nên ồn ào hơn và đó là điều ông không mong muốn.

Nghệ sĩ Trung Dân mong khán giả tha lỗi cho Hương Giang sau sự việc.

“Khán giả thương tôi thì hãy cùng tôi tha thứ cho Hương Giang, tha thứ để cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuộc sống cần nhìn về phía trước”, nghệ sĩ Trung Dân nói.

Danh hài gạo cội cũng gửi lời mong khán giả tha thứ. Ông cúi đầu xin lỗi trước ống kính ở đoạn cuối clip: “Mong quý vị khán giả hãy tha thứ cho tôi. Tôi đã làm quý vị mất thời gian và đây cũng là bài học dành cho tôi”.

Đối với sự việc đã xảy ra, ông cho rằng sự mất kiểm soát về lời nói xuất phát từ nền tảng văn hóa. “Chúng ta nhìn nhận văn hóa đang có lỗ hổng rất lớn. Nhưng thôi thì, nó hổng thì vá, nó hư thì mình sửa, để văn hóa được duy trì trên nền tảng đạo đức và nhân văn”, nghệ sĩ Trung Dân khẳng định.

“Tôi nói điều này khi đứng cạnh chữ Ngộ. Ngộ là dành cho tôi, mọi người ngộ, những người quản lý văn hóa cũng phải ngộ. Ngộ để tốt hơn, duy trì nét văn hóa, văn hóa ứng xử, không phải chỉ mỗi vấn đề học tập”, ông nhấn mạnh.

Hương Giang khóc khi tổ chức họp báo để xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân.

Trước đó, theo lời kể của nghệ sĩ Trung Dân, trong buổi ghi hình chương trình Siêu sao đoán chữ hôm 8/5, MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì".

Trong khi mọi người đưa ra đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… Hương Giang Idol nói "đút đầu vô cầu tiêu". Trước đáp án nghệ sĩ Trung Dân đã đứng lên phản ứng: "Cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi".

Tuy nhiên, đạo diễn cùng Hương Giang đã không có bất kỳ phản ứng nào vào thời điểm đó. Nghệ sĩ Trung Dân đã bỏ về giữa lúc đang quay. Trả lời báo chí sau đó, Hương Giang Idol cho biết cô không hề có ý xúc phạm bậc cha chú và lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân.

Sự việc giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol gây ra làn sóng tranh luận trên mạng xã hội và giới showbiz hai ngày qua. Nhiều nghệ sĩ nhận xét việc Hương Giang không xin lỗi kịp thời đã góp phần đẩy sự việc đi quá xa.

Trong game show Siêu sao đoán chữ, Hương Giang có không ít tình huống gây tranh cãi.

“Tiếc cho em vì cách ứng xử sau khi gây ra lỗi, giá như em chân thành ngay từ đầu có lẽ khủng hoảng đã không xảy ra nặng nề thế. Buồn cho cả một chương trình đã không đủ dũng cảm để giữ lại nghệ sĩ chân chính, mà thực ra việc giữ lại chính là biểu hiện của ý thức, của lẽ phải, của lương tâm và trách nhiệm, và cao nhất là với khán giả”, MC Thảo Vân nhận định.

Đa số khán giả cho rằng dù là game show nhưng nghệ sĩ tham gia phải thể hiện sự chừng mực, lời lẽ văn hóa. Việc sử dụng từ ngữ không phù hợp đã tạo ra tình huống phản cảm. Các nghệ sĩ dù còn trẻ cũng nên nhớ rằng họ là người của công chúng và phải có trách nhiệm với hành xử chính mình trước ống kính.

Nghệ sĩ Trung Dân khi miêu tả về nghề từng trầm tư: “Nghề của tôi như tấm bia cho mọi người phóng tên, nhưng mặt khác nó cũng là tấm gương. Người ta có thể trút hết mọi sự giận dữ không đâu lên đầu mình nhưng mọi hành động của mình đều ít nhiều sẽ có ảnh hưởng tới công chúng”.

Tác giả bài viết: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP