Giải trí

Quang 'Tèo': Nếu buôn ngà voi, sao tôi phải ở nhà 35m2?

Bác bỏ tin đồn cát xê quảng cáo cao ngất ngưởng, nghệ sĩ Quang tèo khẳng định cát xê của mình không cao, đồng thời cho rằng mình là người làm nghề biết "lựa cơm gắp mắm”.

Sợ không ai mời đi diễn...

Việc anh vướng vào tin đồn buôn lậu ngà voi đã ảnh hưởng như thế nào?

- Thực ra đây chỉ là bài viết của một ai đó mang mục đích câu like. Bức ảnh khiến mọi người nghĩ tôi buôn ngà voi thực tế nằm trong phim hài ‘Thông Gia đón tết”, đoàn phim mượn bối cảnh tại nhà một anh khu Mỹ Đình. Bức ảnh đó, tôi đóng chung cùng nghệ sĩ Chu Văn Quềnh, ngồi cạnh cặp ngà voi chúng tôi còn không biết thật hay giả.

Bạn nghĩ xem, nếu buôn ngà voi thật tôi có phải ở trong căn nhà 35m2 không? Hơn nữa, việc to tát vậy tôi đâu dễ gì che dấu? từ đồng nghiệp đến người thân không ai tin tôi dám làm điều này. Trước đến giờ tôi chỉ sống bằng nghệ thuật.

Nghệ sĩ Quang Tèo khẳng định trước giờ chỉ sống bằng nghệ thuật, chuyện buôn ngà voi chỉ là tin thêu dệt.
Người ta nói anh giàu lắm, có nhà vườn lên đến 1000m2, cùng nhiều cây cảnh, sản vật quý hiếm?

- Tôi kể chuyện này, thực hư lời đồn sẽ rõ. Ngày ấy, đất rẻ lắm, chỉ khoảng 200 triệu một sào nhưng tôi không có tiền để mua. May mắn, tôi được một người mến mộ đổi ngang chiếc xe ô tô lấy một sào đất. Cũng nhấn mạnh là chiếc xe ấy cà tàng thôi, tôi không muốn đi nên đổi. Vào nam lưu diễn, gom góp được chút, tôi quyết định lấy thêm một sào. 9 thước còn lại, tôi cũng chỉ mua với giá 30 triệu.

Trên mảnh đấy ấy, tôi dựng lên căn nhà nho nhỏ, mong muốn gặp gỡ anh em, đồng nghiệp những lúc thảnh thơi. Chuyện vườn cây, sản vật quý hiếm thực ra không có giá trị ghê gớm như đồn thổi. Mọi thứ tôi đều được người hâm mộ và anh em quý mến dành tặng. Do mọi người phóng đại tầm vóc chứ nó chỉ là ngôi nhà vườn đơn giản thôi.

Nhưng cát xê của anh cũng thuộc diện cao đấy chứ?

- Tôi khẳng định cát xê của mình không cao. Quan trọng tôi biết ‘lựa cơm gắp mắm’. Làm nghề như tôi, có nhiều việc là mừng nên tôi không kén cũng không đòi hỏi quá cao bởi có trân trọng, mọi người mới dành nhiều tình cảm, tôi ghi nhận và cố gắng để hài hoà lợi ích cho cả hai bên. Chỉ sợ không ai mời diễn, chứ có việc dù mệt tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Anh có ngại không khi là người gần như đạt kỉ lục trong việc ra mắt nhiều đĩa hài Tết nhất?

- Nếu không đi diễn có nghĩa tôi sẽ thất nghiệp. Hơn nữa, các đạo diễn có mời tôi mới tham gia. Hơn nữa, mỗi nhân vật cần khắc họa tính cách khác nhau, khiến khán giả thấy được sự đặc sắc, dí dỏm trong từng vai diễn. Vì vậy, tôi diễn nhiều nhưng không trùng lặp.

Tết này, tôi tham gia phim hài ‘Tam nam bất bần’ của đạo diễn Nguyễn Mai Long - người được biết đến là nghệ sĩ trẻ cá tính, luôn săn tìm những đột phá mới cho phim ảnh. Phim còn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như: cặp đôi Trung ruồi, Minh tít, Phương xuka…

Anh không ngại khi cho ra mắt nhiều đĩa hài Tết phục vụ nhu cầu khán giả.
Đêm diễn ám ảnh không thể quên...

Có câu chuyện nào xúc động khi anh đi diễn?

- Mới đây, tôi có chuyến lưu diễn tại Trại giam Thanh Lâm, Như Xuân, Thanh Hoá. Buổi diễn khá thành công trước sự đón nhận của cán bộ trại giam và phạm nhân ở trại. Nhưng tôi nghĩ có lẽ họ sẽ phải mất vài ngày bâng khuâng, ngẫm nghĩ. Sau những tràng cười không ngớt, đoạn cuối vở diễn tôi tái hiện nội dung đứa con thiếu hụt tình cảm cha mẹ dưới dạng kịch có độ sâu lắng.

Không ai bảo ai, cả sân trại hàng nghìn phạm nhân bỗng im phăng phắc, thi thoảng có tiếng sụt sùi, có người nghẹn ứ lại vì xúc động. Hình ảnh ấy khiến tôi ám ảnh không thể quên. Tôi nghĩ, nghệ thuật chân thực chính là chạm đến trái tim con người, thử hỏi bao nhiêu tiền để mua được để đánh thức được thiện lương trong những con người lầm lỡ ấy như vậy.

Khoảnh khắc suy tư về những kỉ niệm xúc động mỗi lần đi diễn của Quang tèo.
Hoạt động trong nghề đã nhiều năm, anh tâm đắc với cách diễn xuất của ai nhất?

- Mỗi đồng nghiệp, dù ít hay nhiều đều mang đến cho tôi những kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh sự nể phục với những cây đa trong nghề như Phạm Bằng, bạn diễn Giang Còi, đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Quân đội, tôi khá yêu thích diễn xuất của NSND Trung Hiếu. Anh ấy còn trẻ nhưng rất thông minh, lối diễn khá nét. Đặc biệt, Trung Hiếu giỏi trong việc xử lý tiếng nói, khiến tôi tâm phục khẩu phục. Cặp đôi Quang Tèo, Trung Hiếu có lẽ đã làm nên cặp ‘Đại gia chân đất’ chưa bao giờ hết hot.

‘Táo quân’ là chương trình hài lớn nhất của năm, nơi gặp gỡ, hội tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ hài nổi tiếng nhưng không thấy anh tham gia, vì sao vậy?

- Tôi là nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Quân đội, vì vậy đoàn chúng tôi thường xuyên phải lưu diễn phục vụ các cơ quan, đơn vị quân đội toàn quốc. Do tính chất thời tiết phía Nam, cuối năm mới là thời điểm thích hợp cả đoàn vào lưu diễn. Vì lý do này, tôi không thể tham gia Táo Quân. Trước đó, tôi có nhận được lời mời tham gia chương trình nhưng trùng hợp thời gian diễn của Nhà hát kịch nên không dám nhận lời.

Hơn nữa, nhân vật trong ‘Táo quân’ đã tạo nên một mặc định trong lòng khán giả. Tôi nghĩ mình đã ‘lỡ nhịp’. Vậy thì, cứ để mọi thứ diễn ra theo khuôn khổ đã có đi. Bên cạnh tôi còn nhiều nghệ sĩ hài tài năng, ''Vắng mợ thì chợ vẫn đông mà".

Nhiều người vẫn bảo, nghệ sĩ hài làm cả năm không bằng chạy sô dịp tết, anh thì sao?

- Nghề của chúng tôi đa số thường làm vào cuối năm. Đó là dịp ra mắt nhiều sản phẩm tết, đồng thời lịch diễn nhiều hơn bởi đây là lúc mọi ngành nghề tổ chức các buổi tổng kết. Các cụ vẫn nói rằng 'no ba ngày tết kể cả đói ba tháng hè’, nghề nào cũng vậy không riêng gì nghệ sĩ chúng tôi. Hơn nữa, đây là thời điểm nghỉ ngơi sau một năm vất vả, nhu cầu giải trí cao, buộc các nghệ sĩ hài cần nắm bắt thị hiếu cho ra mắt nhiều sản phẩm mới mẻ.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP