Du lịch

Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được tổ chức tại huyện Thanh Chương

Chiều nay (14/4), Sở TT&TT họp triển khai kế hoạch "Triển lãm bản đồ và tư liệu Hoàng sa, trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" trên địa bàn tỉnh năm 2017.

images1357347 1 To n c nh h p tri n khai k ho ch tri n almx b n Ho ng Sa Tr ng Sa
Toàn cảnh cuộc họp

Triển lãm nhằm góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố. Thông qua 154 bản đồ, tư liệu dưới dạng hiện vật, tư liệu hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản... liên quan đến quá trình xác lập thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX khẳng định Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, bằng con đường hòa bình và được các triều đại phong kiến Việt Nam và nhà nước Việt Nam thời cận hiện đại liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền một cách hợp pháp.
images1357349 images1292433 anh5
Năm 2016, Triển lãm bản đồ và tư liệu Hoàng sa, trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý được tổ chức tại TX Cửa Lò

Năm nay, Thanh Chương là địa phương được tỉnh chọn để tổ chức triển lãm. Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 - 26 tháng 4. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã thông qua kế hoạch, hình thức, địa điểm tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến tham quan, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Tác giả bài viết: Trần Lịch – Quốc Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP