Du lịch

Những lý do tuyệt vời khiến bạn nên đi du lịch Hồng Kông

Hồng Kông là một quần đảo nhiệt đới tạo thành từ 236 hòn đảo bao gồm các đảo nhỏ và các mỏm đá. Có rất nhiều địa điểm tuyệt vời cho khách du lịch và người dân địa phương tới nghỉ ngơi thư giãn dịp cuối tuần.

Hãy cùng điểm danh một số điểm đến hấp dẫn nhất trên hòn đảo xinh đẹp này.

1. Đường mòn Dragon Back
hongkong1
Kết hợp cảnh núi non và biển tuyệt đẹp, Dragon's Back không chỉ là con đường mòn đi bộ tốt nhất ở Châu Á mà còn thường xuyên được đề cập trong các cuốn sách hướng dẫn du lịch.

Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ các thành phố và chỉ cần một bước đi ngắn, thoát khỏi sự nhộn nhịp của phía Đông Hong Kong, bạn có thể cảm nhận được cảnh quan tuyệt đẹp của Shek O, Tai Long Wan, Stanley, Tai Tam và bờ biển phía Nam Trung Hoa.

2. Sky 100
hongkong1
Nằm trong số những tòa tháp ngất ngưỡng ở Hong Kong, nổi bật hơn cả có lẽ là đài quan sát cao nhất thành phố Sky 100 – biểu tượng mới cho sự phồn vinh hiện đại của mảnh đất Hồng Kông hoa lệ này.

3. Tượng Phật lớn
hongkong1
Tượng Đại Phật Thiên Tân, người dân địa phương còn gọi là Phật Lớn, toạ lạc tại đảo Lantau, Hồng Kông. Tượng được làm bằng đồng và hoàn thành vào năm 1993, bức tượng là cơ sở chính của Tu Viện Po Lin, tượng trưng cho sự hòa hợp giữa con người, thiên nhiên và tôn giáo.

4. Vườn Quốc gia Tai Lam
hongkong1
Công viên quốc gia này rộng 5412 ha, là lớn thứ hai tại Hồng Kông sau Vườn quốc gia Nam Lantau.

5. Công viên Kowloon
hongkong1

6. Khu Wan Chai
hongkong1
Một khi đã đặt chân tới Wanchai, bạn sẽ bị thu hút bởi cuộc sống phóng khoáng và thoải mái của con người nơi đây.

7. Bể bơi Sai Wan
hongkong1

8. Ngọn hải đăng Cape D'Aguilar Lighthouse
hongkong1
Được xây dựng vào năm 1875, đây là một trong những ngọn hải đăng còn lâu đời nhất và sót lại cuối cùng của Hồng Kông. Nó nằm trên bán đảo Shek O ở cực đông nam của đảo Hồng Kông.

9. Nhà hàng Dai pai dong
hongkong1

10. Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông
hongkong1
Nổi bật trên Vịnh Victoria, công trình kiến trúc hiện đại trông như một chú chim chuẩn bị tung cánh giữa biển trời này là nơi đón tiếp hơn 5 triệu lượt khách hàng năm.

11. Làng Shek O
hongkong1
Nằm ngay phía nam của vịnh Nước Lớn Big Wave, bãi biển Shek O (Thạch Áo) là địa điểm lý tưởng để thư giãn và tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời giữa Hồng Kông đô thị hóa ngày một nhanh chóng.

12. Cầu Tsing Ma
hongkong1
Cây cầu này nối liền các đảo Tsing Yi và Ma Wan, trải dài 1377 mét và trở thành cây cầu dài thứ hai thế giới sau khi được mở cửa vào năm 1997.

13. Nhóm đảo Ung Kông
hongkong1
Ung Kông là một nhóm gồm ba hòn đảo nhỏ ở đông nam Hồng Kông, bao gồm: đảo Bluff, Basalt và Wang Châu. Nơi đây tạo nên một bức tranh tự nhiên của các cột đá lục giác tuyệt mỹ bao quanh đường bờ biển.

14. Thung lũng Hạnh Phúc
hongkong1

15. Đèn Neon Mong Kok
hongkong1
Đèn neon của Hồng Kông phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ sau chiến tranh, rực rỡ khắp các tuyến đường của thành phố. Ngày nay chúng được thay thế bởi nhiều đèn LED tiết kiệm năng lượng.

16. Lễ hội Cheung Chau Bun
hongkong1

17. Cảng biển Victoria
hongkong1
Nhiếp ảnh gia Hong Kong Andy Yeung đã chụp bức ảnh xinh đẹp này trong khoảng khắc “vàng” ở cảng biển Victoria.

Tác giả bài viết: Hồng Duyên
Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP