Du lịch

Những điểm đến ấn tượng tháng 5

Tháng 5 đã đến, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu những chuyến du lịch để nghỉ ngơi, cũng như tận hưởng làn nước mát tuyệt vời cho những ngày hè nóng nực. Nếu bạn chưa rõ ràng về điểm đến, hãy xem một vài gợi ý dưới đây.

Biển miền Trung

Mùa hè đi biển là điều đương nhiên, nhưng đến đâu lại là điều khiến bạn có chút băn khoăn. Sau một năm ế ẩm của biển miền Trung vì sự cố biển Fosmosa, năm nay biển miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) đã thực sự sôi động trở lại. Sự trở lại của nơi này được minh chứng bằng số lượng du khách đến trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

images1936355 1
Biển Hà Tĩnh đã đông khách trở lại sau thảm họa Fosmosa. Ảnh internet.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên địa bàn tăng 173% so với cùng kỳ năm 2016.

Các Khu du lịch biển: Thiên Cầm, Xuân Thành; các bãi biển ở Lộc Hà, Thạch Hà, Kỳ Anh; các Khu du lịch Sinh thái Hải Thượng và Nước Sốt Sơn Kim luôn trong tình trạng quá tải.

Tính chung, trong 4 ngày nghỉ lễ, Hà Tĩnh đón gần 350.000 lượt, tăng 173% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt 8.146 lượt người, tăng 118,8% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 70% so với cùng kỳ năm 2015.

Nghệ An cũng có số du khách đến khá ấn tượng với hơn 650.000 lượt khách tham quan du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ (29/4 - 2/5). Trong đó, lượng khách lưu trú ước đạt 400.000 lượt, khách quốc tế đạt khoảng 10.000 lượt, tăng 60% so cùng kỳ năm 2016.

Sau hơn một năm trầm lắng do ảnh hưởng sự cố môi trường biển, các bãi biển Thuận An, Vinh Thanh, Lăng Cô… tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bắt đầu sôi động trở lại. Người dân và du khách kéo về biển nghỉ mát và thưởng thức hải sản trong những ngày đầu hè, nhất là dịp cuối tuần...

Nếu bạn muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi cho mình và gia đình vào tháng 5 này, đừng bỏ qua điểm đến tuyệt vời này nhé!

Phim trường Kong: Skull Island tại Ninh Bình

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho chuyến đi dài ngày và muốn tận hưởng những ngày nghỉ thật ý nghĩa trong tháng 5 này, bạn có thể lên kế hoạch đến Ninh Bình, đến với khu du lịch sinh thái Tràng An, thăm di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính hoặc Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Du lịch sinh thái Vân Long. Nếu bạn không có nhiều thời gian cho kỳ nghỉ, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại đây trong thời gian 2 ngày 1 đêm!

images1936350 1
Ảnh minh họa từ internet.

Tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An, năm nay Ban Quản lý Khu Du lịch đã phục dựng lại phim trường “Kong: Đảo đầu lâu”, vì vậy lượng du khách đến khu du lịch này tăng đột biến. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội lưu giữ những bức ảnh tuyệt vời và có cảm tưởng mình được sống trong bộ phim Kong: Skull Island.

Đến Quảng Ninh chèo thuyền Kayak

images1936363 1
Ảnh minh họa từ internet.

Thăm thú Vịnh Hạ Long, đến đảo Cô Tô hoặc đến Quan Lạn Quảng Ninh cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn tháng 5 này. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm và muốn thử sức mình trước thiên nhiên, nhất là trên kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long bằng việc chèo thuyền Kayak thì không nên chần chừ "xách ba lô và đi" đến với Quảng Ninh. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, từ 1/5, TP. Hạ Long đã cho phép du khách được chèo thuyền kayak trên Vịnh Hạ Long.

Lướt ván diều ở Mũi Né, Bình Thuận

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

images1936349 1
Ảnh minh họa từ internet.

Lướt ván diều (kitesurfing) du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 15 năm qua và biển Mũi Né chính là địa điểm thuận lợi nhất để trải nghiệm môn thể thao này nhờ điều kiện gió rất lý tưởng. Giống như môn lướt sóng và thêm chiếc diều có màu sắc sặc sỡ, người chơi sẽ vận dụng sức gió để lướt trên những con sóng hoặc bay lên khỏi mặt nước, nhào lộn trên không để tạo cảm giác mạnh… Cách đây vài năm, Bình Thuận cũng từng phối hợp tổ chức vòng 3 Giải lướt ván diều KTA (Kiteboard Tour Asia) vòng quanh châu Á trên biển Mũi Né - TP. Phan Thiết.
Tác giả: Trúc Dân
Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP