Du lịch

Cửa Lò nơi ''hội tụ và tỏa sáng'' sẵn sàng đón du khách

Vượt qua năm 2016, sự cố môi trường biển ở miền Trung đã khiến ngành công nghiệp không khói ở Cửa Lò (Nghệ An) có phần "tổn thương" khá lớn. Bước vào mùa du lịch năm 2017, người dân cả nước đã trở lại với TX Cửa Lò trước những đổi thay của phố biển nơi đây.

Nhiều khách sạn sang trọng ở Cửa Lò nằm bên bờ biển đẹp.

Biển xanh chờ người

Trong lịch sử tự nhiên biển Cửa Lò là một bãi biển trải dài, đẹp, cát trắng thoai thoải bên hàng cây xanh hoang dại. Giữa cái nắng vàng lấp ló, những con thuyền của ngư dân bao đời nay vẫn miệt mài bám biển ra khơi đem nhiều sản vật đại dương về với đất liền.

Với thông điệp ''Cửa Lò hội tụ và tỏa sáng'' xuyên suốt mùa du lịch năm 2017. Đây là lời nhắn nhủ đối với tất cả các du khách trong và ngoài nước tìm đến trong những đêm hội mở đầu mùa du lịch.

Nhìn lại năm năm 2016, ngành du lịch Cửa Lò hàng năm đều đón vài triệu lượt khách đến nghỉ dưỡng, doanh thu bình quân đạt 1.420 tỷ đồng. Trong khó khăn, ngành dịch vụ đã khởi động và triển khai một số dự án lớn như khu Vinpearl Cửa Hội của Tập đoàn Vingroup với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng; cầu Cửa Hội nối Nghệ An và Hà Tĩnh...

Hàng triệu lượt du khách tìm đến Cửa Lò mỗi năm.
Nhiều sản vật từ biển được bà con ngư dân đưa lên bờ, du khách tha hồ lựa chọn.

Đồng thời, tổ chức thành công nhiều sự kiện hoành tráng, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách như Lễ hội du lịch Cửa Lò và cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò.

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường thường xuyên, đảm bảo hệ thống cây xanh, sạch, đẹp đảm bảo bầu không khí trong xanh.

Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò ông Doãn Tiến Dũng thẳng thắn nhìn ghi nhận những góp ý mặt được và chưa được trong hoạt động du lịch Cửa Lò.
ông Doãn Tiến Dũng.

Ông Dũng chỉ ra, TX Cửa Lò đang tăng cường rà soát, cấp giấy chứng nhận cho các nhà hàng, khách sạn đảm bảo tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng kiểm tra đột xuất, kết hợp với các phương pháp test tại hiện trường và đảm bảo quan trắc môi trường biển mỗi tuần một lần. Đảm bảo những dịch vụ tốt nhất phục vụ du khách khi tìm đến Cửa Lò nghỉ dưỡng...

Với quyết tâm đưa Cửa Lò trở thành điểm đến nghỉ dưỡng của nhiều du khách, thành phố biển sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ cầu ngư toàn quốc; lễ hội âm nhạc đường phố; giải cầu mây bãi biển toàn quốc; ra mắt tổ tư vấn du lịch để đáp ứng nhu cầu thông tin của du khách trong mùa du lịch năm 2017.

Điểm đáng chú ý, phố biển Cửa Lò duy trì đường dây nóng cung cấp thông tin, hướng dẫn giải quyết những kiến nghị của du khách. Các dịch vụ cung cấp thông tin trên trang web cualo, cùng các hoạt động trên mạng xã hội nhằm tương tác tốt nhất giữa du khách và người Cửa Lò.

Sẵn sàng phục vụ du khách

Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường thông tin, đứng trước thách thức và vận hội mới ngành du lịch Nghệ An đang được các cấp từ Tỉnh ủy; UBND tỉnh đến các Sở, ban ngành và phường, xã đặc biệt quan tâm.

Giám đốc Sở du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường ký kết hợp tác với Tỉnh đoàn.

''Du khách đến với Nghệ An không chỉ có bờ biển Cửa Lò xanh, sạch đẹp để tắm biển vào mỗi độ bình minh lên và lúc chiều về. Các khách sạn cao cấp đến bình dân đều được làm mới để phục vụ tốt nhất cho du khách. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm chuyến tham quan từ đảo Lan Châu ra đảo Ngư hay câu mực về đêm trên thuyền thúng...'' - ông Cường cho biết

Theo ông Cường, đảo Song Ngư hay còn gọi là núi Song Ngư gồm hai hòn đảo nằm ở ngoài biển, cách bờ khoảng 5km. Hòn cao nhất 133m, hòn nhỏ 88m, đứng bên bờ biển Cửa Lò nhìn hòn đảo như hai con cá đang bơi lội ra giữa biển Đông.

Đảo Song Ngư như hai con cá đang nối đuôi nhau ra biển lớn - Ảnh: Bảo Bảo

Ngoài ra, nhiều loại hải sản thơm ngon, bổ dưỡng sẽ không phụ lòng du khách sau một ngày tham quan, trải nghiệm ở bãi biển phẳng lặng, yên bình với các hòn đảo nhỏ.

Ông Cường còn cho biết, ngành du lịch đã có cuộc làm việc với Viettel Nghệ An, bàn bạc bước đầu để cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho du khách đến với Cửa Lò trong mùa du lịch năm 2017.

Đêm hội khai trương mùa du lịch Cửa Lò năm 2016 - Ảnh: Bảo Bảo

Du khách đến với Nghệ An không chỉ có du lịch nghỉ dưỡng mà còn có du lịch tâm linh, tham quan những thắng cảnh đẹp và giàu truyền thống lịch sử ở quê hương xứ Nghệ. Đơn cử như: Cửa Lò - Vinh tham quan thành cổ Vinh; đền thờ Hoàng đế Quang Trung; Đền thờ quan Hoàng Mười; Cửa Lò - Nam Đàn về thăm quê hương Bác Hồ; chùa Đại Tuệ sừng sững trên núi và Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Ngoài ra, du khách còn có thể đến tham quan đảo chè (Thanh Chương) hay đến với Khu dự trữ sinh quyển Pù Mát với những trải nghiệm thú vị đang chờ các bạn...

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP